Ngân hàng JPMorgan Chase bỗng cởi mở với bitcoin

13/10/2017 17:00 GMT+7

Khi giá bitcoin vượt mốc 5.200 USD, ngân hàng JPMorgan Chase & Co. vừa cùng các đối thủ Phố Wall thể hiện sự sẵn sàng trong việc tham gia vào hoạt động kinh doanh và nghiên cứu tiền ảo.

Theo Bloomberg, giám đốc tài chính JPMorgan Chase Marianne Lake cho hay: “Chúng tôi rất cởi mở với việc ứng dụng tiền ảo được kiểm soát và quy định đầy đủ trong tương lai”.
Tuyên bố này được đưa ra chỉ một tháng sau khi CEO JPMorgan Chase Jamie Dimon gọi bitcoin là “lừa đảo”, và cho biết ông sẽ đuổi bất kỳ nhân viên nào giao dịch chúng vì đã hành động một cách “ngu ngốc”. Nhận định của ông Dimon cũng là ý kiến của nhiều chuyên gia tài chính khác.
Dù vậy, ngân hàng đối thủ của JPMorgan là Goldman Sachs lại cởi mở hơn khi nhắc đến bitcoin. CEO Goldman Sachs Lloyd Blankfein cho hay nhà băng cởi mở với cách mà giới doanh nghiệp tiếp cận với công nghệ mới. Giám đốc tài chính Citigroup John Gerspach thì nói rằng công ty ông đang xem xét “kỹ lưỡng” tiền ảo và công nghệ blockchain.
Cụ thể, ông John Gerspach nói rằng đây là lĩnh vực “đáng để khám phá” sau khi nhà băng báo cáo kết quả kinh doanh hằng quý. “Chúng tôi tập trung hơn vào công nghệ đứng sau tiền ảo là blockchain, thứ chúng tôi nghĩ rằng thực sự có tiềm năng cung cấp các giải pháp định hướng thương mại”.
Giới quản lý toàn cầu đang chật vật trong việc tìm ra hướng giám sát tiền ảo. Tính ẩn danh của tiền ảo khiến chúng trở thành điểm hấp dẫn đối với bọn tội phạm. Hồi tháng trước, ông Dimon cho biết ý kiến hay nhất về bitcoin mà ông từng nghe là nó có thể hữu dụng cho bọn tội phạm hoặc người dân sống ở những nơi như Triều Tiên.
“Tôi không đặt nó vào danh mục những điều quan trọng trên thế giới, nhưng tôi sẽ không nói về nó nữa”, ông Dimon nói hôm 12.10. Sau đó, ông tiết lộ rằng ngân hàng JPMprgan chuyển đến hàng nghìn tỉ USD mỗi ngày bằng phương thức kỹ thuật số hiệu quả.
Theo CNBC, bitcoin vừa cán mốc 5.200 USD hôm 12.10 và leo đến hơn 5.800 USD hôm nay. Tính từ đầu năm đến nay, đồng tiền ảo phổ biến nhất thế giới tăng 480%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.