Nhà giàu châu Á tăng giữ tiền mặt

07/11/2017 06:53 GMT+7

Theo kết quả khảo sát của hãng Capgemini, người giàu châu Á đang tăng mức tiền mặt họ nắm giữ lên cao nhất trong 5 năm vì muốn bảo vệ tài sản của mình trước các đợt suy thoái tiềm năng trong thị trường tài chính.

Theo Bloomberg, những cá nhân có giá trị tài sản ròng cao ở châu Á, tức những người sở hữu ít nhất 1 triệu USD tài sản có thể đầu tư, đang chuyển tài sản sang tiền mặt để trữ, chờ cơ hội bước lại vào thị trường ở mức giá thấp hơn khi có sự điều chỉnh giá.
Người giàu châu Á - Thái Bình Dương tăng trữ tài sản bằng tiền mặt Ảnh: Bloomberg
Cuộc khảo sát được Capgemini thực hiện trên những người giàu ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trừ Nhật Bản. Số tiền mặt nắm giữ tăng lên, chiếm khoảng 25% số tài sản tài chính trong quý 2/2017. Hồi năm 2016, tỷ lệ này là 21%.
Dù chuyển bớt tài sản sang tiền mặt, người giàu châu Á vẫn đầu tư mạnh vào cổ phiếu. Tỷ lệ tài sản giữ bằng cổ phiếu cũng tăng lên mức cao nhất 5 năm là 28%. Cổ phần và tiền mặt được trữ tăng lên trong khi các loại tài sản thay thế khác như sản phẩm cấu trúc, quỹ phòng hộ và bất động sản giảm đi.
Khu vực châu Á - Thái Bình Dương có bao gồm Nhật Bản có mức tăng trưởng triệu phú và tài sản của triệu phú giảm trong năm 2016 so với năm 2015. Tổng tài sản của giới giàu có tăng 8,2% lên 18.800 tỉ USD. Indonesia và Thái Lan là hai nước có mức tăng nhanh nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.