Theo đó, hãng xe này cho biết do bị tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế cùng với mức lãi suất cho vay khá cao trong thời gian vừa qua, nhưng Mai Linh đã tìm giải pháp huy động mọi nguồn lực để chi trả các khoản nghĩa vụ thuế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và vốn vay cá nhân.
“Tuy nhiên, Mai Linh cũng như các đơn vị kinh doanh vận tải hiện nay đang đứng trước sự cạnh tranh khốc liệt không công bằng của Uber, Grab. Cụ thể là điều kiện kinh doanh giữa taxi truyền thống và Uber, Grab. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch hoạt động của công ty. Doanh thu hoạt động kinh doanh của Mai Linh giảm khoảng 30% so với các năm chưa có Uber, Grab…”, trích từ văn bản do ông Hồ Huy, Chủ tịch Công ty Mai Linh ký gửi các cơ quan chức năng.
tin liên quan
Mai Linh ra mắt 'xe ôm công nghệ' cạnh tranh Grab, UberHãng này cho biết tính đến 31.10.2017, số nợ đọng nghĩa vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp là hơn 180 tỉ đồng. Trong đó, nợ gốc hơn 105 tỉ đồng, lãi chậm nộp gần 77 tỉ đồng.
Trước nguy cơ hàng vạn lao động mất việc và mất đi thương hiệu lớn, Mai Linh đề nghị Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội, Bộ Tài chính, Bảo hiểm xã hội Việt Nam giải quyết những khó khăn thực sự cấp bách trước mắt để công ty duy trì, phát triển lâu dài.
tin liên quan
Bộ GTVT đề xuất 'cởi trói' cho taxi, 'siết' Uber và GrabTrước đó, hồi tháng 8.2017, Bộ Giao thông Vận tải cũng đã có văn bản gửi Văn phòng Trung ương Đảng và Cơ quan Thanh tra Bộ Công an về việc giải quyết kiến nghị của Công ty cổ phần tập đoàn Mai Linh. Bộ này cho biết đã làm rõ và trả lời toàn bộ 5 nội dung kiến nghị “đòi” cạnh tranh bình đẳng của Mai Linh đối với hoạt động của Công ty TNHH Grab Taxi, Công ty TNHH Uber Việt Nam.
Bình luận (0)