Đây là ứng dụng dựa trên công nghệ blockchain (công nghệ chuỗi khối chia sẻ thông tin dữ liệu) đã có mặt tại Hàn Quốc, Đài Loan, Hồng Kông và kết nối được hơn 25.000 phương tiện tham gia.
Thông tin về các chuyến đi của khách hàng sẽ được sử dụng trong hệ sinh thái của công ty, bao gồm các công ty bảo hiểm xe, công ty dịch vụ về xe.
Điểm đặc biệt là phía công ty này sẽ không thu phí hoa hồng từ tài xế hay bất kỳ khoản phí gì từ người dùng. Người dùng nếu thanh toán trực tuyến chỉ phải trả một khoản phí nhỏ vì ứng dụng cần thanh toán phí dịch vụ cho các tổ chức thẻ tín dụng.
Do không thu hoa hồng nên dự kiến giá cước di chuyển của MVL sẽ rẻ hơn các hãng taxi công nghệ khác.
tin liên quan
Nỗi lo độc quyền taxi công nghệ: 'Rót' 100 triệu USD lấp chỗ UberĐược biết MVL Foundation Pte.Ltd đang trong quá trình hoàn tất thủ tục đăng ký mở công ty dịch vụ công nghệ tại VN.
Trước đó, ngay sau khi Uber chính thức sáp nhập vào Grab, rút khỏi thị trường Đông Nam Á, Công ty cổ phần xe khách Phương Trang (Futabus Lines) đã tuyên bố đầu tư ít nhất 100 triệu USD để nâng cấp ứng gọi xe Vivu thành VATO cho phép người dùng mặc cả với lái xe.
Đồng thời, thông tin từ tờ Deal Street Asia cho biết Go-Jek - “kỳ lân” (start-up được định giá trên 1 tỉ USD) của Indonesia cũng đang tiến hành tuyển dụng nhân sự tại VN để thâm nhập thị trường lớn thứ hai Đông Nam Á.
Sự gia nhập của MVL báo hiệu một "cuộc chiến" mới sắp bùng nổ trong lĩnh vực vận tải hành khách tại VN.
Bình luận (0)