Kinh tế suy giảm, Trung Quốc vẫn có 4.000 doanh nghiệp mới mở mỗi ngày

24/11/2015 13:15 GMT+7

Mặc dù tình hình kinh tế xuống dốc, Trung Quốc vẫn vượt qua nhiều nước trên thế giới để trở thành quốc gia đứng đầu về khởi nghiệp. Có khoảng 1,6 triệu doanh nghiệp mới mở ở nước này trong năm ngoái.

Mặc dù tình hình kinh tế xuống dốc, Trung Quốc vẫn vượt qua nhiều nước trên thế giới để trở thành quốc gia đứng đầu về khởi nghiệp. Có khoảng 1,6 triệu doanh nghiệp mới mở ở nước này trong năm ngoái.

Ding Jia, chủ quán D+ Cafe ở Thượng Hải là một trong số rất nhiều người khởi nghiệp ở Trung Quốc - Ảnh: ReutersDing Jia, chủ quán D+ Cafe ở Thượng Hải là một trong số rất nhiều người khởi nghiệp ở Trung Quốc - Ảnh: Reuters
Theo Russia Today, số lượng doanh nghiệp mới được thành lập ở Trung Quốc đã tăng gần như gấp đôi kể từ năm 2010, từ khoảng 811.100 doanh nghiệp mới được thành lập mỗi năm đến 1,6 triệu doanh nghiệp mới ra đời mỗi năm trong năm ngoái. Đây là kết quả nghiên cứu của hãng tư vấn thế giới UHY.
Chính phủ Trung Quốc đã và đang tăng cường nỗ lực để hỗ trợ nền kinh tế tăng trưởng chậm. Người dân được khuyến khích mở doanh nghiệp mới, đặc biệt là doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin.
Bắc Kinh đã quyết định chuyển đổi nền kinh tế từ định hướng xuất khẩu và đầu tư sang nền kinh tế được dẫn dắt bởi tiêu dùng và dịch vụ. Hồi đầu tháng này, Đại lục đặt ra mục tiêu có được một xã hội “khá giả” vào năm 2020.
Sau Trung Quốc, Anh là đất nước đứng thứ nhì thế giới về các hoạt động khởi nghiệp. Quốc gia châu Âu có 581.173 doanh nghiệp mới mở trong năm 2014, so với chỉ khoảng 385.741 doanh nghiệp mới thành lập cách đây 4 năm.
Theo báo cáo của UHY, hoạt động khởi nghiệp tại Anh nhìn chung sôi nổi hơn tất cả các nước châu Âu khác. Các nước Tây Âu đang rục rịch chào đón nhiều doanh nghiệp mới hơn so với các nước phát triển khác.
Đứng thứ ba trong danh sách các nước sôi nổi trong khởi nghiệp là Ấn Độ. Khoảng 100.000 doanh nghiệp mới đã ra đời ở nước này trong năm ngoái, tăng 46% so với thời gian trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.