HSBC khuyến cáo người tiêu dùng thận trọng khi mua sắm trực tuyến

28/12/2016 15:55 GMT+7

Ngày 28.12, Ngân hàng HSBC VN (HSBC) đưa ra khuyến cáo người tiêu dùng nên thận trọng khi mua sắm trực tuyến dịp cuối năm.

Ông Nguyễn Đức Thịnh, Giám đốc các chi nhánh miền Bắc, Khối dịch vụ tài chính cá nhân và quản lý tài sản HSBC cho hay: “Mỗi ngày có hàng triệu người Việt kết nối internet mua sắm, thực hiện giao dịch ngân hàng, tìm kiếm thông tin và giải trí, đặc biệt là trong các kỳ nghỉ lễ. Đây cũng là dịp mà các công ty, trong đó có nhiều trang web thương mại trực tuyến, tung ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn khiến cho người tiêu dùng luôn trong tâm trạng háo hức tận dụng các khuyến mãi. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn bao giờ hết là người tiêu dùng nên cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến. Chỉ bằng cách thực hiện một số thao tác cơ bản, họ có thể tránh được các rủi ro về lừa đảo qua mạng”.
Theo HSBC, tội phạm có nhiều cách kiếm tiền trực tuyến như ăn cắp mật khẩu của người tiêu dùng và thông tin ngân hàng bằng virus, email giả mạo và các trang web giả mạo; giả danh ngân hàng yêu cầu cung cấp các chi tiết bảo mật; gửi thư rác với chương trình ưu đãi và các sản phẩm không có thật; kiểm soát máy tính của khách hàng và sử dụng nó để tấn công máy tính của người khác; sử dụng virus để hiển thị những quảng cáo không mong muốn trên máy tính của người tiêu dùng…
Đại diện HSBC chia sẻ người tiêu dùng đừng bao giờ để thông tin cá nhân và các chi tiết về tài khoản ngân hàng trên mạng xã hội hay thư điện tử, và tuyệt đối không tiết lộ mã PIN. Đồng thời, máy tính và điện thoại thông minh của người tiêu dùng phải được bảo vệ bằng các phần mềm bảo mật cập nhật bản mới nhất, các phần mềm chống virus mới nhất và đừng quên kích hoạt tính năng khóa máy bằng mã bảo mật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.