Mỹ mờ nhạt trong bảng xếp hạng các ngân hàng lớn nhất thế giới

26/05/2016 09:39 GMT+7

Theo báo cáo xếp hạng ngân hàng thế giới mới nhất của S&P Global Market Intelligence, 8/10 nhà băng hàng đầu thế giới đều nằm bên ngoài nước Mỹ.

CNBC cho hay các nhà băng Mỹ có thể đã không còn danh hiệu “quá lớn để thất bại”, khi 8/10 cái tên có mặt trong danh sách các ngân hàng hàng đầu thế giới đều không phải ở Mỹ. Định chế lớn nhất nước này là ngân hàng JPMorgan Chase thậm chí trượt xuống hạng 7 còn Bank of America - ngân hàng Mỹ còn lại trong danh sách - thì đứng hạng 9.
Nhà băng Mỹ ngày càng thất thế trước nhiều đối thủ quốc tế. Trong top 20 ngân hàng lớn nhất thì Mỹ cũng chỉ có bốn đại diện và xét top 50 thì nước này có 6 cái tên. Cụ thể, ngân hàng Wells Fargo đứng hạng 11, Citigroup hạng 13, Goldman Sachs hạng 28 và Morgan Stanley hạng 38.
Ngược lại, Trung Quốc lại có bốn ngân hàng lọt vào top 10, gồm: Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC), Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc (CCB), Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc và Ngân hàng Trung Quốc. Bốn nhà băng trên lần lượt chiếm các vị trí đầu bảng. Xét top 50, Trung Quốc có 11 đại diện.
Những cái tên còn lại trong top 10 ngân hàng lớn nhất thế giới là: ngân hàng Mitsubishi UFJ của Nhật Bản (hạng 5), HSBC của Anh (hạng 6), BNP Paribas của Pháp (hạng 8) và Credit Agricole của Pháp (hạng 10).
Nhà phân tích ngân hàng Dick Bove, phó chủ tịch nghiên cứu vốn cổ phần tại hãng Rafferty Capital Markets cho hay: “Các nhà băng Mỹ đang thu hẹp trong khi ngân hàng Trung Quốc hay Pháp không như thế. Hệ quả là bạn sẽ có sự thay đổi trong quyền lực tài chính thế giới. Lợi thế đi từ những nước đang thu hẹp kích cỡ sang các quốc gia đang mở rộng quy mô”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.