USD sẽ ngang giá EUR vào tháng 3.2017

23/11/2016 20:05 GMT+7

Ngân hàng Pháp Societe Generale nhận định đô la Mỹ sẽ ngang giá với euro trước cuộc bầu cử tổng thống Pháp diễn ra vào tháng 4.2017.

Theo Russia Today, USD tăng giá hơn 6% so với EUR sau khi ông Donald Trump đắc cử tổng thống Mỹ. Sự kiện này đẩy giá trị đồng bạc xanh lên mức cao nhất kể từ năm 2003.
Hôm 22.11, euro giao dịch ở ngưỡng 1,0621 EUR đổi được 1 USD, Societe Generale dự báo tiền tệ khu vực châu Âu hạ xuống mức 1 EUR đổi được 1 USD, mức thấp nhất trong 13 năm, vào tháng 3.2017 trước khi phục hồi vào cuối năm sau.
“Chúng tôi cho rằng tỷ giá EUR/USD hạ xuống mức đáy trong quý 1/2017 trước khi hồi phục lại vào cuối năm 2017. Dự báo này giả định Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất hai lần vào năm sau”, ngân hàng Pháp cho hay.

tin liên quan

USD mạnh lên: Người được kẻ mất

(TNO) Giá trị đồng USD đang ở mức cao nhất trong vòng hơn một thập niên qua. Điều này phân bố lại cục diện kinh tế toàn cầu: eurozone và Nhật Bản hưởng lợi, trong khi các nền kinh tế mới nổi thì ngược lại.

Societe Generale cho biết thêm: “Trước khi ông Trump đắc cử chúng tôi dự báo mức cao nhất trong lãi suất của Fed nằm trong ngưỡng 1,25% - 1,5%, song giờ đây chúng tôi dự báo ở ngưỡng 1,75% - 2%. Với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), các nhà kinh tế của chúng tôi cho rằng họ sẽ giảm hoạt động dần từ tháng 3 với mục tiêu kết thúc chương trình mua tài sản vào đầu năm 2018 nếu điều kiện thị trường cho phép”.
Chiến lược gia ngoại hối trưởng Kit Juckes của Societe Generale cho hay: “Căng thẳng về triển vọng chính trị và sự bất ngờ về chủ nghĩa dân túy sẽ khiến euro chịu áp lực”.
Các nhà đầu tư khác lưu ý rằng việc EUR và USD ngang giá có thể xảy ra vì sự thiếu chắc chắn trong nhiệm kỳ Tổng thống Mỹ Donald Trump và khả năng tăng lãi suất của Fed trong tháng 12. Hồi tuần trước, Chủ tịch Fed Janet Yellen thông báo rằng việc ông Trump đắc cử sẽ không thay đổi chính sách của Fed. Việc nâng lãi suất có thể diễn ra “khá sớm”.
Tháng 11.2015, ngân hàng Goldman Sachs từng dự báo về cảnh USD, EUR ngang giá song điều này đã không xảy ra.

tin liên quan

Đồng USD sẽ sớm ngang giá với EUR

Đồng đô la Mỹ có thể sẽ sớm ngang giá với euro trong thời gian tới, sau khi Chủ tịch Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) Mario Draghi đưa ra tín hiệu về việc sẽ tiếp tục bơm thêm tiền vào nền kinh tế.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.