Kịp thời hỗ trợ lực lượng kiểm ngư và ngư dân

28/05/2014 03:20 GMT+7

Ngày 27.5 Văn phòng đại diện Báo Thanh Niên tại miền Trung đã đến thăm và trao 200 triệu đồng cho các kiểm ngư (KN) viên tàu KN 768, KN 769 vừa trở về đất liền sau nhiều ngày đẩy đuổi giàn khoan Hải Dương-981 của Trung Quốc xâm phạm lãnh hải VN.

Nhà báo Nguyễn Thế Thịnh, Trưởng văn phòng đại diện Báo Thanh Niên tại miền Trung và đại diện P.Xuân Hà trao tiền cho gia đình ngư dân gặp nạn  - Ảnh: H.T
Nhà báo Nguyễn Thế Thịnh, Trưởng văn phòng đại diện Báo Thanh Niên tại miền Trung
và đại diện P.Xuân Hà trao tiền cho gia đình ngư dân gặp nạn  - Ảnh: H.T

Đây là số tiền nằm trong khoản tiền 1 tỉ đồng mà tập thể CB-CNV Công ty CP sữa Việt Nam (Vinamilk) đóng góp thông qua Báo Thanh Niên hỗ trợ lực lượng KN đang làm nhiệm vụ trên biển.

Hai tàu nói trên nằm trong biên đội 5 chiếc của Chi đội KN 4 bên cạnh tàu cảnh sát biển (CSB) nước ta. Biên đội này có lúc tiến gần giàn khoan của Trung Quốc chỉ cách 4 hải lý để phát loa, căng băng rôn khẳng định chủ quyền thềm lục địa VN, yêu cầu Trung Quốc rút ngay giàn khoan và tàu bảo vệ về nước.

Thay mặt các KN viên 2 tàu, ông Vũ Đức Tạo, Biên đội trưởng Chi đội KN 4 cảm ơn tấm lòng của bạn đọc Báo Thanh Niên đã kịp thời động viên lực lượng chấp pháp VN làm nhiệm vụ.

Cùng ngày, Báo Thanh Niên cũng đã đến động viên và trao 10 triệu đồng cho gia đình chủ tàu Huỳnh Thị Như Hoa và trao 100 triệu đồng cho thân nhân 10 ngư dân trên tàu cá ĐNa 90152 (mỗi gia đình 10 triệu đồng) để động viên các ngư dân vượt qua cú sốc tâm lý khi gặp nạn do tàu Trung Quốc gây ra. Đây là số tiền do bạn đọc ủng hộ trong chương trình hướng về biển Đông. Ông Nguyễn Minh Tâm, Phó chủ tịch UBND P.Xuân Hà (Q.Thanh Khê, Đà Nẵng), cho rằng sự chia sẻ kịp thời, nhanh chóng của Báo Thanh Niên đã giúp các gia đình ngư dân an tâm, ổn định cuộc sống và vững lòng khi ra khơi.

Như Thanh Niên đã đưa tin, chiều 26.5, khi đang hành nghề trên vùng biển Hoàng Sa, tàu ĐNa 90152 đã bị tàu Trung Quốc đâm chìm, khiến 2 trong số 10 ngư dân bị thương. Rất may, các ngư dân này đã được cứu kịp thời.

Nguyễn Tú - Hữu Trà

 >> Doanh nghiệp các khu chế xuất - khu công nghiệp hướng về biển Đông
 >> Tiểu thương chợ An Đông tiếp tục 'Hướng về biển Đông
 >> Bạn đọc đóng góp ủng hộ hướng về biển Đông
 >> Nghệ sĩ - trí thức Việt kiều hướng về biển Đông
 >> Những lời nhắn tâm huyết hướng về biển Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.