'Kubo và sứ mệnh Samurai' - Bộ phim tham vọng nhất của hãng hoạt hình Laika

15/08/2016 15:08 GMT+7

Hãng phim chuyên làm những bộ phim hoạt hình huyền bí và tăm tối như Coraline , ParaNorman và The Boxtrolls hứa hẹn mang đến cho khán giả một siêu phẩm đặc sắc nhất từ trước đến nay: Kubo và sứ mệnh Samurai .

Ý tưởng đột phá
Từ một xưởng phim nhỏ, chỉ sau một thập niên, Laika đã trở thành một trong những hãng phim hoạt hình được chú ý nhất của làng điện ảnh. Đỉnh cao là việc hãng phim đặt trụ sở ở bang Oregon (Mỹ) này đã vinh dự nhận Giải thưởng điện ảnh của Viện hàn lâm cho các thành tựu đạt được trong lĩnh vực áp dụng khoa học công nghệ vào việc làm phim.
Với định hướng theo đuổi các nghệ thuật truyền thống lâu đời, cùng với nghệ thuật kể chuyện xuất sắc, những nhân vật ấn tượng cùng những hình ảnh được dàn dựng tỉ mỉ, Laika tiếp tục giới thiệu với khán giả sản phẩm điện ảnh giàu tham vọng nhất của hãng: phim hoạt hình theo công nghệ stop-motion Kubo và sứ mệnh Samurai. Một trong số những nhân tố quan trọng hứa hẹn góp phần tạo nên thành công cho bộ phim này chính là những nét văn hóa và các phong tục truyền thống của đất nước Nhật Bản.
Lý giải lý do ra đời bộ phim, đạo diễn Travis Knight, Giám đốc điều hành của Laika, cho biết: “Từ trước đến nay, Laika chưa thực hiện một bộ phim phiêu lưu nào kịch tính tới như vậy, đơn giản vì đề tài này quá khó để có thể thực hiện dựa trên công nghệ stop-motion. Một bộ phim phiêu lưu hành động cần phải có một bối cảnh và quy mô hoành tráng. Và ý tưởng dùng stop-motion để thực hiện các cảnh quay đó ngay tại khu nhà xưởng chật hẹp thực sự là một nhiệm vụ bất khả thi. Chẳng ai muốn làm điều đó. Nhưng đó lại là lý do khiến tôi cảm thấy hào hứng với dự án này".
Kubo và sứ mệnh Samurai được kể lại với bối cảnh là không gian ma mị và huyền bí, mang đậm phong cách văn hóa dân gian đặc trưng của Nhật Bản. Việc khai thác những yếu tố mang tính chất thần thoại và truyền thuyết sẽ giúp cho câu chuyện của cậu bé Kubo trở thành một hành trình phiêu lưu vô cùng kỳ thú với những hình ảnh cầu kỳ, màu sắc hài hòa và tạo hình nhân vật ấn tượng, góp phần mang lại cảm xúc lắng đọng trong tâm trí của khán giả.
Sau 5 năm miệt mài, các nhà làm phim đã hoàn tất Kubo và Sứ mệnh Samurai, sẵn sàng để ra mắt. Tác phẩm này được xem là một bức “tình thư” mà các nhà làm phim ở Laika muốn gửi đến khán giả của mình cũng như cho nền văn hóa đậm đà bản sắc dân gian của đất nước Nhật Bản.
Kubo và sứ mệnh Samurai – Bộ phim tham vọng nhất của hãng hoạt hình Laika 2
Kubo và sứ mệnh Samurai có nhiều nhân vật thú vị hứa hẹn khiến khán giả nhớ mãi không quên Ảnh: CGV cung cấp
Những nhân vật đặc sắc và ê-kíp đáng chú ý
Kubo và sứ mệnh Samurai là một cuộc phiêu lưu kỳ thú với những hình ảnh mãn nhãn, những cuộc đối đầu gay cấn và những nhân vật phản diện đáng sợ. Tuy nhiên, trên tất cả, đây vẫn là một câu chuyện về sự trưởng thành và lòng bao dung, là câu chuyện về một cậu bé với quyết tâm đoàn tụ cùng gia đình dù có gặp phải biết bao nhiêu khó khăn và trở ngại trong hành trình đó.
Tác giả kịch bản Chris Butler chia sẻ: “Một trong những điều khiến tôi thấy phấn khích nhất chính là tình bạn giữa Kubo và Khỉ. Gần gũi và vui vẻ, đó chính là cảm giác mà ta có khi được ở bên những người thân trong gia đình. Trong kho tàng văn học dân gian của Nhật Bản, mỗi một người anh hùng trong hành trình thực hiện sứ mệnh đều nhận được sự hỗ trợ của một người bạn đồng hành nào đó, thường là nam giới. Tuy nhiên, Khỉ trong câu chuyện của Kubo lại là một nữ nhân vật. Đó là một sự phá cách đặc biệt”.
Nhà sản xuất Arianne Sutner nói trong những năm vừa qua Laika đã giới thiệu tới khán giả rất nhiều nữ nhân vật có tính cách mạnh mẽ. “Đầu tiên là Coraline, một nữ anh hùng khác hẳn với hình mẫu truyền thống, và rồi trong ParaNorman có Aggie, một nhân vật đầy uy quyền với những cảm xúc nồng nhiệt, còn với Boxtrolls thì là Winnie Portley-Rind, một cô gái can đảm, đóng vai trò then chốt trong mạch truyện. Và giờ đây, danh sách này sẽ được bổ sung thêm một nhân vật mới: Khỉ - do Charlize Theron lồng tiếng”, Arianne Sutner chia sẻ.
Charlize Theron cho biết câu chuyện đã khiến cô liên tưởng tới cậu con trai của mình. Rất nhiều tình tiết về nhân vật Khỉ đã được Charlize Theron đưa ra dựa trên chính những kinh nghiệm của một người mẹ. Sự bao bọc tới mức thái quá mà Khỉ dành cho Kubo chính là tình cảm của một người mẹ dành cho con cái. Khỉ hiểu rất rõ về sự nghiệt ngã của cuộc sống trong thực tại, và Khỉ đã chỉ dạy cho Kubo rằng mọi thứ không phải lúc nào cũng màu hồng.
Nam diễn viên Matthew McConaughey thì lại có những trải nghiệm mới khá đặc biệt khi lần đầu lồng tiếng phim hoạt hình. Anh cho biết: “Tôi chưa bao giờ có cơ hội được góp mặt trong một bộ phim có thể dành tặng riêng cho con cái của mình. Vì thế, sau khi nhận được kịch bản này, tôi đã nghĩ: “Ồ, đã đến lúc mình làm việc đó cho lũ nhóc". Và tôi rất hào hứng với việc được vào vai một nhân vật mang lại nhiều tiếng cười hài hước cho bộ phim: chú Bọ với tinh thần của một samurai".
Art Parkinson, gương mặt đã được hàng triệu khán giả biết tới thông qua vai diễn Rickon Stark trong series truyền hình đình đám Game of Thrones là lựa chọn của nhà sản xuất để lồng tiếng cho nhân vật Kubo trong phim. Parkinson nói anh bị thu hút bởi tình cảm gia đình gần gũi và ấm áp được khắc họa trong câu chuyện.
Nam diễn viên trẻ bật mí: “Ngay ở phần đầu của bộ phim, Kubo đã thể hiện được sự hiếu thảo đối với mẹ. Và cậu bé thực sự là một người biết quan tâm và lo lắng cho những người xung quanh, giống như cách mà cậu vẫn chăm sóc cho mẹ của mình. Tôi với mẹ rất hay tâm sự với nhau, vì thế việc nhập vai Kubo trong phim đã trở nên khá dễ dàng đối với tôi. Một điều nữa khiến tôi yêu thích nhân vật của mình chính là lòng dũng cảm, vì cậu bé đã dám mạo hiểm dấn thân vào một hành trình đầy rẫy cam go và thử thách".
Với những điều kể trên, Kubo và sứ mệnh Samurai hứa hẹn sẽ tạo nên những đột phá mới mẻ trên màn ảnh rộng khi ra mắt vào ngày 19.8 tới đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.