Kỷ luật cán bộ cấp giấy khám sức khỏe siêu tốc

25/04/2017 09:32 GMT+7

Sở Y tế Nam Định cho biết các bệnh viện trên địa bàn đã tổ chức kiểm điểm và xử lý kỷ luật các cá nhân, tập thể liên quan đến việc cấp giấy khám sức khỏe siêu tốc .

Theo đó, Bệnh viện đa khoa Sài Gòn - Nam Định chấm dứt hợp đồng đối với ông Nguyễn Bá Dũng, người trông giữ xe tại bệnh viện đã tự nhận là người nhà của người đến khám sức khỏe và dẫn đi khám sức khỏe không đúng chức năng nhiệm vụ. Cảnh cáo trước toàn bệnh viện đối với các bác sĩ tham gia khám sức khỏe thực hiện chưa đúng quy định, sẽ chấm dứt hợp đồng lao động nếu các bác sĩ này tái phạm.

tin liên quan

Giá khám bệnh dịch vụ không quá 200.000 đồng/lần
Trước những phản ánh của người bệnh về giá khám chữa bệnh dịch vụ tại các bệnh viện công không thống nhất, không tương xứng chất lượng..., Bộ Y tế khẳng định sẽ siết lại hoạt động này, nhằm “đảm bảo quyền lợi và công bằng cho người bệnh”.
Bệnh viện đa khoa H.Nghĩa Hưng phê bình bác sĩ Nguyễn Văn Hướng, Trưởng khoa Khám bệnh trước toàn bệnh viện và yêu cầu nghiêm túc rút kinh nghiệm. Phê bình trước toàn bệnh viện, bình xét xếp loại C đối với cử nhân xét nghiệm Nguyễn Văn Tiến. Điều dưỡng Nguyễn Khánh Toàn bị khiển trách, chuyển vị trí công tác khác và bình xét xếp loại C.
Bệnh viện Công an tỉnh Nam Định chấn chỉnh, rút kinh nghiệm trong toàn bệnh viện, yêu cầu tuân thủ thực hiện đúng quy trình, quy định trong việc cấp giấy khám sức khỏe.
Ngày 11.4, Báo Thanh Niên đăng tải bài viết Cấp giấy khám sức khỏe siêu tốc, phản ánh các sai phạm trong cấp giấy khám sức khỏe tại Bệnh viện đa khoa Sài Gòn - Nam Định, Bệnh viện đa khoa Công an tỉnh Nam Định và Bệnh viện đa khoa H.Nghĩa Hưng.
Theo đó, người có nhu cầu chỉ trả tiền, đưa ảnh, rồi khám qua loa, thậm chí không cần khám, vẫn có thể được cấp giấy chứng nhận sức khỏe chỉ trong khoảng 10 phút.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.