Kỷ lục máy bay chạy bằng sức người

26/06/2012 15:32 GMT+7

(TNO) Một nhóm chế tạo máy bay trực thăng vận hành bằng sức người tại Đại học Maryland (Mỹ) cho biết đã xác lập một kỷ lục ở trên không trong khoảng thời gian 50 giây với thiết kế có tên gọi Gamera II.

(TNO) Một nhóm chế tạo máy bay trực thăng vận hành bằng sức người tại Đại học Maryland (Mỹ) cho biết, đã xác lập một kỷ lục ở trên không trong khoảng thời gian 50 giây với thiết kế có tên gọi Gamera II.

Đội sinh viên của Trường kỹ thuật A.James Clark thuộc Đại học Maryland cho biết, kỷ lục trên sẽ trở thành "chính thức" một khi thành tích này được Hiệp hội Hàng không Quốc gia Mỹ xác nhận.

Đội Maryland hiện giữ kỷ lục bay trên không trung 11,4 giây vốn được xác lập hồi tháng 7.2011, và là một trong ba nhóm đang tranh tài trong Cuộc thi máy bay trực thăng chạy bằng sức người Igor I. Sikorsky của Hội Máy bay Trực thăng Mỹ để giành giải thưởng trị giá 250.000 USD, theo trang tin TG Daily.

Để giành giải thưởng, một chiếc máy bay trực thăng vận hành bằng sức người phải cất cánh và bay được trong khoảng thời gian 60 giây, đồng thời phải có một lúc nào đó đạt đến độ cao 3 mét.

Được biết, Gamera II vận hành bằng bàn đạp và có tổng trọng lượng khoảng 46 kg.

Quyên Quân

>> Máy bay Thổ Nhĩ Kỳ “có thể đã xâm phạm không phận Syria”
>> Syria bị tố bắn máy bay Thổ Nhĩ Kỳ ở không phận quốc tế
>> Syria xin lỗi đã bắn rơi máy bay của Thổ Nhĩ Kỳ
>> Pháp - Nhật và giấc mơ siêu Concord
>> Cuộc đua chế tạo hậu duệ Concorde

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.