'Ký sinh trùng' thu về 63 tỉ đồng sau 3 tuần chiếu ở Việt Nam

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
15/07/2019 15:20 GMT+7

Dù đã ra rạp Việt từ ngày 21.6 nhưng kiệt tác điện ảnh xứ Hàn vẫn chứng tỏ được sức hấp dẫn với khán giả. Ký sinh trung vừa thu về 63 tỉ đồng và vẫn 'bám trụ' tại phòng vé với số lượng suất chiếu ổn định.

Không lâu sau khi trở thành phim Hàn có doanh thu cao nhất tại phòng vé Việt Nam với gần 50 tỉ đồng, Ký sinh trùng (tựa tiếng Anh: Parasite) tiếp tục vươn lên cột mốc 63 tỉ đồng sau ba tuần chiếu. Đây được xem là thành tích ấn tượng đối với phim Hàn nói riêng và dòng phim nghệ thuật nói chung tại thị trường phim chiếu rạp Việt Nam.

Là tác phẩm điện ảnh mới nhất của đạo diễn Bong Joon Ho - nhà làm phim đã quá nổi tiếng với các bộ phim như: Hồi ức kẻ sát nhân, Quái vật sông Hàn, Chuyến tàu băng giá… lại vừa giành Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes năm 2019, Parasite đã nhận được sự quan tâm nồng nhiệt từ khán giả Hàn Quốc lẫn quốc tế. Tại Việt Nam, phim được chiếu sớm từ sau 19 giờ ngày 20.6 và nhanh chóng thu hút gần 16.000 lượt khán giả ra rạp thưởng thức. Con số ấn tượng này đã giúp tác phẩm đem về hơn 1,2 tỉ đồng và trở thành phim phim Hàn có doanh thu chiếu sớm cao nhất tại thị trường Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Theo thông tin từ đơn vị phát hành, số lượng vé bán ra trong buổi chiếu đầu tiên của Parasite cao gần gấp đôi so với siêu phẩm Train to Busan (tựa Việt: Chuyến tàu sinh tử) từng gây sốt phòng vé Việt vào năm 2016.

Ký sinh trùng là câu chuyện đơn thuần về hai gia đình: một giàu, một nghèo trong xã hội Hàn Quốc nhưng ẩn chứa trong đó là những thông điệp, hàm ý sâu sắc và đầy  ám ảnh

ẢNH: CJ ENTERTAINMENT

Cùng với việc liên tục lập kỷ lục tại thị trường Việt Nam, Ký sinh trùng cũng là cái tên nhận được sự chú ý tại phòng vé quốc tế. Đặc biệt, tại Pháp - nơi kiệt tác của Bong Joon Ho đã trình diện giới mộ điệu vào tháng 5 vừa qua, Parasite vừa cán mốc 1 triệu lượt vé. Để đáp lại sự ủng hộ của khán giả nước này, đích thân đạo diễn họ Bong đã gửi lời cảm ơn bằng tiếng Pháp đến người xem. Trước đó, kiệt tác điện ảnh đầu tiên giành giải Cành cọ vàng đã lập kỷ lục phim Hàn có doanh thu mở màn ấn tượng nhất tại Pháp với 259.737 lượt khán giả trong tuần đầu công chiếu. Con số này vươt qua kỷ lục 235.371 lượt xem trước đó của Chuyến tàu băng giá, một bộ phim cũng của đạo diễn Bong Joon Ho phát hành năm 2013. 

Tuy không nhận được lời cảm ơn từ Bong Joon Ho như khán giả Pháp song nhà phát hành của tác phẩm tại Việt Nam lại “bù đắp” cho người xem trong nước bằng việc triển khai chương trình khuyến mãi 49.000 đồng/vé khi xem Ký sinh trùng tại các rạp chiếu. Đây là cơ hội để những khán giả muốn xem lại phim để hiểu rõ hơn về những hình ảnh, chi tiết ẩn dụ được đạo diễn tài danh xứ kim chi cài cắm vào từng thước phim, câu thoại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.