Kỳ vọng 'thần tượng âm nhạc Việt' mùa mới

25/07/2015 06:00 GMT+7

Từ sau mùa giải thứ 3 với chiến thắng của Uyên Linh, khán giả Vietnam Idol mới lại có được nhiều cảm xúc và sự phấn khích khi theo dõi cuộc đấu giữa một bên là giọng hát tinh tế, đầy nội lực và một bên sở hữu phong cách trình diễn cuốn hút, năng động.

Từ sau mùa giải thứ 3 với chiến thắng của Uyên Linh, khán giả Vietnam Idol mới lại có được nhiều cảm xúc và sự phấn khích khi theo dõi cuộc đấu giữa một bên là giọng hát tinh tế, đầy nội lực và một bên sở hữu phong cách trình diễn cuốn hút, năng động.

Bích Ngọc và Trọng Hiếu trong màn trình diễn thành công ca khúc Where Did We Go Wrong tại Vietnam Idol 2015 - Ảnh: Ân Nguyễn
Đó chính là Bích Ngọc và Trọng Hiếu - điểm sáng nhất của Vietnam Idol mùa thứ 6 năm nay.
Người miệt mài thi nhảy, người đêm đêm phòng trà
Ở mùa giải này, các thí sinh có cơ hội thể hiện mình cũng như tiếp cận khán giả nhiều hơn khi được BTC thực hiện các mini show, giao lưu trước đêm chung kết.
Sau đêm chung kết 26.7, buổi gala công bố kết quả và trao giải sẽ diễn ra tối 2.8 tại phim trường BHD, TP.HCM. Kết quả phụ thuộc vào bình chọn của khán giả. Hai đêm diễn này đều được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 lúc 20 giờ.
Trải qua 9 tuần tranh tài, Bích Ngọc và Trọng Hiếu là hai cá tính nhận được nhiều nhận xét tích cực nhất từ các giám khảo cũng như sự quan tâm đông đảo từ phía người xem.
Thu hút khán giả bởi vẻ ngoài điển trai và phong cách trình diễn cực kỳ tự tin, lôi cuốn, “hotboy” Vietnam Idol Trọng Hiếu (23 tuổi, Việt kiều Đức) được biết đến với khởi đầu là một vũ công. Đam mê nghệ thuật trong Hiếu sớm bộc lộ từ lúc cậu còn bé xíu và điều may mắn là luôn được gia đình ủng hộ. Khi chỉ mới 10 tuổi, Hiếu đã khiến ngôi sao ca nhạc Britney Spears (Mỹ) phấn khích trước những bước nhảy điêu luyện trong một chương trình truyền hình của Đức năm 2002. Sau khi xem Hiếu nhảy, Britney Spears đã hết lời khen ngợi và khuyên cậu tiếp tục theo đuổi đam mê của mình.
Cuộc gặp năm xưa với Britney Spears có lẽ đã là nguồn cảm hứng lớn cho Trọng Hiếu ngày nay. Anh tham gia hàng loạt cuộc thi nhảy và giành được nhiều giải thưởng: giải nhì cuộc thi Dance4Fans ở Đức (2001), giải ba cuộc thi Dance4Fans toàn châu Âu (2003), quán quân Dance4Fans toàn châu Âu (2005), giải nhất cuộc thi nhảy tại Kitzinger (2007 - 2008)... Hiện Hiếu đang dạy nhảy tại Studio Gregor Hemmingen - Hannover. Song song đó, Hiếu cũng tham gia nhiều cuộc thi ca hát như Talent of the Future, Sing Dich Nach New York, top 25 German Idol, Eurovision Song Contest...), sáng tác nhạc, ra mắt MV và hoạt động như một ca sĩ chuyên nghiệp tại Đức.
Nếu Trọng Hiếu dày dặn kinh nghiệm thì Bích Ngọc (22 tuổi) - đối thủ của anh trong đêm chung kết Vietnam Idol (diễn ra tối 26.7) - cũng “gói ghém” cho mình hành trang phong phú không kém nhưng có phần thầm lặng hơn. Bố của Ngọc đã từ bỏ gia đình cô từ rất sớm, mẹ một mình nuôi nấng và chăm sóc hai anh em trong hoàn cảnh hết sức khó khăn, cô sinh viên ĐH Kiến trúc chi nhánh Cần Thơ đã đi hát ở các quán cà phê, phòng trà nhiều năm nay để kiếm tiền trang trải cho cuộc sống với khoản thù lao 100.000 - 200.000 đồng mỗi đêm.
Bích Ngọc từng tham gia Vietnam Idol mùa 4, mùa 5 nhưng chưa lần nào cầm được tấm vé vào vòng trong, mà lý do theo Ngọc vì chưa được rèn giũa nhiều, chưa chọn bài phù hợp. Phải đến lần thứ 3 đi thi, “thần tượng âm nhạc” mới mỉm cười và dẫn dắt cô chạm dần đến đích. Ngọc chia sẻ cô mê âm nhạc từ rất nhỏ nhưng nghe lời mẹ, sẽ quyết tâm hoàn thành chương trình đại học trước khi dấn thân vào con đường nghệ thuật.
Ngang tài ngang sức
Trên sân khấu Vietnam Idol, trong khi Bích Ngọc “làm mưa làm gió” và ghi điểm với khán giả lẫn giám khảo bằng giọng ca giàu cảm xúc và nội lực, thì Trọng Hiếu cũng ngang sức ngang tài bởi như đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nói, anh chính là làn gió mới, là kiểu thí sinh mà các giám khảo chờ đợi suốt những mùa qua của Vietnam Idol.
Tham gia huấn luyện các thí sinh, nhà sản xuất âm nhạc Mark Walton, cựu thành viên nhóm Boyzone, khen ngợi Hiếu là người sở hữu nhiều yếu tố của một ngôi sao quốc tế.
Dễ thấy, sự ủng hộ của khán giả dành cho top 2 Vietnam Idol năm nay xuất phát từ chính sự khan hiếm những gương mặt tỏa sáng bằng nội lực, có khả năng truyền cảm hứng cùng nghệ thuật trình diễn bắt mắt. Sự thu hút của Trọng Hiếu và Bích Ngọc còn đến từ phong thái tự tin, phong độ ổn định, mà theo giám khảo Thanh Bùi: “Cả hai là những ca sĩ có tương lai khi ngoài giọng hát, các bạn đều rất tự tin khoe cá tính khi trình diễn dù đó không phải là dòng nhạc sở trường hay thể loại yêu thích”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.