Khảo sát được thực hiện với sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) cùng 300 người tiêu dùng ở khu vực để đánh giá về những kỳ vọng, động lực mua sắm và một số mối quan ngại không chỉ của các doanh nghiệp mà còn từ phía người tiêu dùng trong mùa lễ hội sắp tới, đồng thời nhận diện các xu hướng chính đang định hình hành vi mua sắm của người tiêu dùng trong khoảng thời gian này.
Cụ thể, 70% SME tham gia khảo sát kỳ vọng mùa lễ hội này sẽ có sự tăng trưởng doanh thu đáng kể so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, các SME dự đoán gần 80% doanh số tăng trưởng sẽ đến từ các thị trường trong khu vực châu Á, đặc biệt là thị trường Đông Nam Á. Đây là một tín hiệu tích cực, phù hợp với xu hướng chung của thị trường.
Thực tế, thị trường thương mại điện tử tại Đông Nam Á đã ghi nhận mức tăng trưởng hai con số trong năm 2024, nhờ vào việc ngày càng nhiều doanh nghiệp áp dụng hiệu quả công nghệ số và đẩy mạnh thương mại quốc tế. Bên cạnh đó, thương mại nội khu châu Á cũng đang phát triển mạnh mẽ và được dự báo sẽ vượt mức 13.500 tỉ USD vào năm 2030.
Bên cạnh đó, 57% số người tiêu dùng tham gia khảo sát cho biết họ ưa chuộng mua sắm trên các nền tảng thương mại điện tử, trong đó 70% người tiêu dùng bị thu hút bởi các chương trình giảm giá và khuyến mãi hấp dẫn trong mùa lễ hội.
Cũng theo kết quả khảo sát, yếu tố miễn phí vận chuyển tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao trải nghiệm mua sắm và thúc đẩy quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Ngoài ra, người tiêu dùng muốn thấy các doanh nghiệp phát triển các hoạt động mua sắm trực tuyến bền vững hơn và sẵn sàng trả thêm tiền cho bao bì thân thiện với môi trường khi mua quà tặng.
Bà Kawal Preet, Chủ tịch FedEx khu vực APAC, nhận xét: "Khi thương mại điện tử xuyên biên giới ngày càng phát triển, nhà bán lẻ trực tuyến - đặc biệt là SME - đang chuẩn bị để tối ưu hóa doanh thu của họ trong mùa lễ hội này".
Bình luận (0)