Lá, quả ổi giúp tóc khỏe và giảm cân

05/08/2015 09:43 GMT+7

(TNO) Người xưa có câu một quả ổi chín bằng bốn quả táo. Nhưng bao nhiêu người trong chúng ta biết về những công dụng tuyệt vời của lá ổi ngoài trái ổi?

(TNO) Người xưa có câu một quả ổi chín bằng bốn quả táo. Nhưng bao nhiêu người trong chúng ta biết về những công dụng tuyệt vời của lá ổi ngoài trái ổi?

Lá ổi và quả ổi giúp tóc khỏe và giảm cânQuả ổi và lá ổi đều tốt cho sức khỏe - Ảnh: Shutterstock
Dưới đây là những công dụng tuyệt vời của lá ổi và trái ổi, theo naturalnews.
Ngừa ung thư. Quả ổi chứa chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do và lycopene vốn ngăn ngừa sự phát triển của khối u. Ổi giúp ngừa ung thư đại tràng, ngực, miệng, da, dạ dày, khoang miệng và phổi. Chế độ ăn uống có ổi tẩy sạch độc tố ra khỏi ruột, do đó làm giảm tác động của độc tố trong ruột kết và bảo vệ khỏi bệnh ung thư ruột kết.
Ngừa bệnh tiểu đường và giảm cân. Nghiên cứu tiến hành tại Viện Trung ương Yakult ở Nhật Bản cho thấy trà lá ổi làm giảm hoạt động của enzym alpha-glucosidease do đó làm giảm lượng đường trong máu. Và nó cũng ngăn ngừa sucrose và maltose hấp thụ vào cơ thể..., từ đó giúp hạ thấp lượng đường trong máu và giúp giảm cân. Những người uống trà lá ổi trong khoảng thời gian 12 tuần có lượng đường trong máu thấp hơn nhưng không tăng cường sản xuất insulin.
Tốt cho tiêu hóa. Trà lá ổi giúp hỗ trợ trong việc tiêu hóa bằng cách kích thích sản xuất enzyme tiêu hóa. Bạn cũng có thể ngừa ngộ độc thực phẩm nhờ uống trà lá ổi hoặc nước trái cây ổi.
Giúp tóc khỏe. Đun sôi lá ổi trong nước, để nguội và xoa bóp trên da đầu giúp tóc khỏe và ngăn ngừa tóc rụng.
Giảm gluscose trong máu. Trà lá ổi giúp giảm nồng độ glucose trong máu mà không tăng cường sản xuất insulin, có lợi cho những người bị bệnh tiểu đường.
Điều trị mụn. Lá ổi chứa vitamin C giúp ngừa mụn trứng cá.
Vấn đề về da. Ổi giúp tăng cường kết cấu da, giúp da săn chắc. Nồng độ cao các khoáng chất và chất dinh dưỡng hiện diện trong ổi làm cho da săn chắc, sáng và ngừa nếp nhăn.
Trị đau răng. Lá ổi giàu vitamin C rất hữu ích trong việc điều trị chảy máu và sưng nướu răng. Chất làm se của nước lá ổi là một phương thuốc hữu ích cho bệnh đau nhức răng, nướu bị sưng và loét.
Giảm cholesterol xấu. Trà lá ổi cũng làm giảm nồng độ LDL hoặc cholesterol xấu. Quan trọng hơn, nó không ảnh hưởng tiêu cực đến HDL hoặc cholesterol tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.