Lại đánh bom xe quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, 6 người thiệt mạng

18/02/2016 18:42 GMT+7

Ít nhất 6 lính Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong một vụ đánh bom xảy ra ngày 18.2 nhằm trúng chiếc xe của quân đội nước này, theo Reuters.

Ít nhất 6 lính Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong một vụ đánh bom xảy ra ngày 18.2 nhằm trúng chiếc xe của quân đội nước này, theo Reuters.

Hiện trường vụ đánh bom xe buýt chở lính ở Ankara tối ngày 17.2 làm 28 người chết - Ảnh: ReutersHiện trường vụ đánh bom xe buýt chở lính ở Ankara tối ngày 17.2 làm 28 người chết - Ảnh: Reuters
Reuters dẫn các nguồn tin an ninh cho biết, một vụ đánh bom nhằm vào một chiếc xe bọc thép của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tại khu vực đông nam nước này vào ngày 18.2 khiến 7 người thiệt mạng. Tuy nhiên quân đội Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận 6 người đã chết và một người đang trong tình trạng nguy kịch.
Địa điểm xảy ra vụ đánh bom là nằm trên đường cao tốc nối thành phố Diyarbakir với quận Lice đều thuộc tỉnh Diyarbakir. Diyarbakir là thành phố lớn nhất của tỉnh này và là nơi tập trung nhiều người Kurd sinh sống.
Theo các nguồn tin an ninh, quả bom được kích nổ bằng điều khiển từ xa và hiện chưa có ai nhận trách nhiệm về vụ đánh bom này.
Vụ việc xảy ra chỉ một ngày sau vụ đánh bom tại thủ đô Ankara, cũng nhằm vào đoàn xe quân đội Thổ Nhĩ Kỳ khiến 28 người thiệt mạng. Vào sáng 18.2, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã không kích dữ dội khu vực miền bắc Iraq là nơi lực lượng Đảng công nhân người Kurd (PKK) tập trung đông nhất để trả đũa khi cho rằng PKK chịu trách nhiệm vụ đánh bom ở Ankara.
Liên quan đến vụ đánh bom ở Ankara ngày 17.2, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu cho biết 9 người đã bị bắt giữ, đồng thời tuyên bố vụ tấn công ở thủ đô nước này do thành viên khủng bố trong nước cùng lực lượng người Kurd ở Syria đứng đằng sau. 
Tuy nhiên, Reuters dẫn lời lãnh đạo đảng Liên minh Dân chủ người Kurd (PYD) ở Syria phủ nhận cáo buộc cho rằng lực lượng này đã thực hiện vụ đánh bom tại Ankara vào ngày 17.2, đồng thời khẳng định lực lượng vũ trang của đảng PYD không coi Thổ Nhĩ Kỳ là kẻ thù.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.