Lalamove và bài toán logistics tại Việt Nam

Thành Luân
Thành Luân
13/12/2022 15:44 GMT+7

Là công ty start-up về lĩnh vực vận tải giao hàng, Lalamove (Hồng Kông) đang mở rộng mạng lưới đối tác tài xế trên phạm vi toàn cầu, nhằm giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) giải quyết bài toán logistics.

Nhân chuyến thăm Việt Nam, ông Paul Loo - COO của Lalamove đã chia sẻ những định hướng và kỳ vọng sự phát triển của công ty tại thị trường đầy tiềm năng này, dù vừa trải qua đại dịch Covid-19.

Sẵn sàng giải quyết bài toán logistics

Sau hai năm gặp nhiều khó khăn, nhờ sự đa dạng phương tiện giao hàng từ xe máy, xe bán tải, xe van, xe tải, cộng với mạng lưới đối tác tài xế rộng khắp, Lalamove có thể đóng góp tích cực vào hoạt động logistics - một trong các yếu tố quan trọng trong giai đoạn đại dịch.

Ông Paul Loo, COO của Lalamove trong chuyến thăm Việt Nam

t.l

Nỗ lực mở rộng quy mô trong một thời gian ngắn đã giúp công ty có thể đáp ứng được nhu cầu khách hàng trong giai đoạn vừa qua. Ngay cả ở thời điểm hiện tại, nhiều người vẫn có xu hướng ở nhà nhiều hơn, khiến nhu cầu vận chuyển tăng lên.

Khi thế giới ở giai đoạn phục hồi hậu Covid-19, các doanh nghiệp SME rất thận trọng trong việc đầu tư trong bối cảnh tương lai có nhiều yếu tố bất định. Việc đầu tư cố định vào một đội xe, tài xế chỉ để phụ trách các hoạt động vận tải, logistics riêng cho doanh nghiệp sẽ đối diện nhiều rủi ro, thay vào đó họ có thể dựa vào các nền tảng vận tải giao hàng như Lalamove. Lựa chọn này sẽ giúp các doanh nghiệp SME tập trung khoản đầu tư cho các hoạt động chính của mình.

Đặc biệt, Lalamove hiện bắt đầu phát triển lĩnh vực giao hàng liên tỉnh, cho phép các doanh nghiệp SME thuận tiện trong việc đáp ứng đơn hàng từ các tỉnh. Theo ghi nhận từ Lalamove, tốc độ tăng trưởng giao hàng liên tỉnh của công ty hiện rất mạnh mẽ.

Tăng tốc độ kết nối đơn hàng với tài xế

Với tư cách là một nền tảng vận chuyển, Lalamove đang tiếp tục đầu tư vào trong công nghệ của mình để các thuật toán kết nối giữa các phương tiện và khách hàng ngày một hiệu quả hơn. Nếu là khách hàng, họ sẽ được kết nối với đối tác tài xế trong vòng 30 giây từ lúc đặt đơn. Trong khi đó, với đối tác tài xế, họ chỉ cần mở ứng dụng và có thể nhìn thấy ngay các đơn đặt hàng gần mình, từ đó chủ động lựa chọn đơn phù hợp mà không bị bắt buộc nhận đơn.

Lalamove kỳ vọng kết nối được nhiều đối tác tại Việt Nam

Lalamove

Sở hữu đội ngũ 200 nhân viên tại Việt Nam, Lalamove kỳ vọng có thể đóng góp nhiều hơn cho sự hoạt động của doanh nghiệp và nền kinh tế địa phương.

Có một vài điều cụ thể hơn đang được Lalamove thực hiện để hỗ trợ khách hàng của mình cũng như các đối tác tài xế. Ví dụ, đối với khách hàng, công ty vừa triển khai và cho ra mắt chương trình “Lalamove Reward” với những phản hồi tích cực khi có hơn 500.000 khách hàng trên toàn thế giới đăng ký tham gia, qua đó công ty sẽ có những ưu đãi riêng dành cho họ khi đặt đơn hàng qua Lalamove.

Đối với đối tác tài xế, công ty cũng tiến hành thực hiện chương trình Bảo hiểm Bảo vệ trên toàn thị trường châu Á. Qua đó các đối tác tài xế sẽ được bảo vệ tốt hơn trên những hành trình di chuyển của họ.

“Đúng là chúng ta đang sống trong một giai đoạn khó khăn khi những yếu tố kinh tế bên ngoài tác động, tuy nhiên chúng tôi tập trung vào mối quan hệ hợp tác ba bên để cùng nhau phát triển như tôi đã trình bày ban đầu”, ông Paul Loo cho biết.

Theo ghi nhận của Lalamove, các đối tác tài xế của công ty đang gia tăng hằng ngày trên các thị trường khác nhau. Ở giai đoạn đại dịch Covid-19, một số đối tác tài xế khi tham gia vào nền tảng của công ty có thể nghĩ rằng đây là cơ hội để có thu nhập tạm thời. Nhưng khi thế giới bước vào thời kỳ hậu Covid-19, nhiều đối tác tài xế vẫn hoạt động trên nền tảng này với tư cách bán thời gian.

Đặc biệt, cũng không ít đối tác tài xế đã quyết định làm việc toàn thời gian sau khi cảm thấy làm việc có sự tự do và cũng duy trì được thu nhập ổn định. Họ có thể toàn quyền quyết định khi nào muốn nhận đơn hàng và vào bất cứ ngày nào trong tuần.

Mô hình kinh doanh như hiện tại của Lalamove vừa mang lại sự linh hoạt cho các đối tác tài xế, đồng thời cung cấp mạng lưới đối tác tài xế rộng khắp cho khách hàng của công ty. Điều này giúp Lalamove tăng gấp đôi các thành phố được phủ sóng mạng lưới đối tác tài xế trên toàn cầu sau 2 năm đại dịch.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.