Làm bánh Patêsô (Pâté Chaud) thơm lừng căn bếp

28/09/2015 11:32 GMT+7

Chút mằn mặn của nhân kèm vị béo thơm của phần vỏ sẽ mang đến cho bạn chiếc bánh Patêsô tuyệt ngon và đầy đủ dưỡng chất.

Chút mằn mặn của nhân kèm vị béo thơm của phần vỏ sẽ mang đến cho bạn chiếc bánh Patêsô tuyệt ngon và đầy đủ dưỡng chất.

Làm bánh Patêsô (Pâté Chaud) thơm lừng căn bếp
Nguyên liệu:
- 1 hộp lá bột (puff pastry)
- 1 củ hành tây nhỏ loại shallot
- 250gram thịt heo (thịt bò hay gà tùy thích)
- 200 gr nấm champion
Làm bánh Patêsô (Pâté Chaud) thơm lừng căn bếp
- 70 gr bơ
- Một ít hạt mè (hoặc hạt Chia)
- Gia vị: tiêu, đường, muối
- 2 quả trứng (lấy lòng đỏ)
Cách làm:
 
Làm bánh Patêsô (Pâté Chaud) thơm lừng căn bếpNấm lột vỏ, không cần rửa và xắt hạt lựu. Bắc chảo và cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, cho hành tây vào xào thơm, cho nấm vào xào đến khi hơi xẹp xuống, lúc đó hãy cho thịt vào xào chung, nêm nếm muối, đường, tiêu. Bơ làm nóng chảy và khi gần chín hết thịt và nấm thì bỏ bơ vào chảo trộn đều, cho bơ thấm vào nhân, bỏ một ít hạt vừng hay hạt chia vào chung và rắc thật nhiều tiêu vào cho thơm
Làm bánh Patêsô (Pâté Chaud) thơm lừng căn bếpTrải tấm bột lá ra
Làm bánh Patêsô (Pâté Chaud) thơm lừng căn bếpCác bạn trải lá bột ra gấp làm 2, rồi làm 2 lần nữa, để 4 phần bằng nhau. Nếu thích dùng hình tam giác thì cắt một dải theo đường các bạn vừa gấp phía trên, rồi gấp hình tam giác, khúc chính giữa còn dư là hình chữ nhật hoặc gấp thành hình tam giác thứ 3 rồi cho nhân vào
Làm bánh Patêsô (Pâté Chaud) thơm lừng căn bếpNếu làm hình chữ nhật bạn cắt ra làm đôi
Làm bánh Patêsô (Pâté Chaud) thơm lừng căn bếpDùng tay ấn mép, hay dùng nĩa ấn phần hai bên, để phần chính giữa bỏ nhân vào
Làm bánh Patêsô (Pâté Chaud) thơm lừng căn bếpĐây là những phần miếng bột đã bỏ nhân xong, dùng cả tay lẫn nĩa ấn mép
Làm bánh Patêsô (Pâté Chaud) thơm lừng căn bếpCho một ít hạt mè, hay hạt chia vô chén lòng đỏ trứng. Cho vô lò nướng 200 độ C khoảng 10′ đến 15′ nhìn thấy vàng đều thì lấy ra, dùng lòng đỏ quét lên bánh.
Làm bánh Patêsô (Pâté Chaud) thơm lừng căn bếpBánh đưa trở lại vào lò 2 phút là vàng ươm
Làm bánh Patêsô (Pâté Chaud) thơm lừng căn bếp
Làm bánh Patêsô (Pâté Chaud) thơm lừng căn bếp
Làm bánh Patêsô (Pâté Chaud) thơm lừng căn bếpĐây là hình nhân bên trong
Một vài chia sẻ: 
- Nhà mình hay ăn hạt chia nhưng nếu không có bạn có thể thay bằng mè đen. Nếu không thích hạt có thể bỏ qua chỉ quét lòng đỏ trứng lên mặt bánh. Vì sao không quét trước khi nướng bánh? Vì bánh thường nở phồng lên và xốp nếu các bạn quét lòng đỏ trước thì cái bánh sẽ có những đường kẻ trắng nứt chạy trên mặt bánh sau khi nướng.
- Bánh này thích hợp để làm ăn sáng vì siêu thị có bán sẵn lá bột nên chỉ cần mở ra và bỏ nhân vào là xong. Lá bột hình chữ nhật nên các bạn dùng pastry cutter hình răng cưa tròn để cắt sẽ dư những đường riềm, khi nhào lại cán và làm thêm cái nữa sẽ không phồng lên vì vậy mình chọn cách làm hình tam giác hay hình chữ nhật.
- Phần nhân các bạn có thể trộn sống thịt với gia vị, rồi gói vào lá bột, cho vào lò khoảng 20' sau là có thể ăn. 

Liên Ròm
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.