Làm giàu từ 'hậu xây nhà'

26/11/2019 09:27 GMT+7

Học xong cao đẳng xây dựng, anh Nguyễn Duy Tân (34 tuổi, ở TP.Tuy Hòa, Phú Yên) đã nhiều năm đầu quân cho một số doanh nghiệp tại Phú Yên. Công việc tư vấn thiết kế, giám sát thi công có thu nhập khá ổn, nhưng anh vẫn muốn tự tạo lập lối đi riêng mình.

Từ năm 2016, anh cùng một nhóm anh em làm công việc chống nứt, thấm dột nhà cửa. Đầu năm 2018, Tân chính thức thành lập công ty.
“Trong quá trình làm cho các công ty xây dựng, tôi thấy nhu cầu chống rạn nứt, thấm dột “hậu xây nhà” là rất cao. Đây cũng là lĩnh vực tôi đã trải nghiệm nên quyết tâm tạo doanh nghiệp dịch vụ chuyên ngành mới ở Phú Yên. Tôi tự tin khi phần nào đã có kinh nghiệm pha chế các loại vật liệu chống thấm để đạt hiệu quả cao trên từng vị trí, chất liệu nhà cửa. Mình còn trẻ nên thấy có cơ hội là thực hiện thôi”, Tân nói.
Thực tế, việc chống thấm dột luôn rất quan trọng trong xây dựng nhà cửa. Nếu việc này được thực hiện ngay từ lúc thiết kế, thi công thì hiệu quả rất cao, lại ít chi phí. Vì thế, khi trực tiếp nhận thi công xây dựng, Tân luôn tư vấn khách hàng rất kỹ về điều này. Còn công việc chống dột đột xuất thì luôn “muôn hình, vạn trạng”, phải linh hoạt tìm phương án xử lý hiệu quả nhất theo từng vết nứt, chỗ dột của mỗi khu vực tường, mái lợp khác nhau.
“Mùa nắng, nhiều người không để ý chuyện thấm dột, nhưng trời mưa xuống thì trở nên cấp thiết. Tôi phải luôn cập nhật các bản tin dự báo thời tiết để lựa chọn thời điểm thi công thích hợp. Bởi nếu không kỹ, vừa bôi quét chất liệu chống thấm xong mà trời mưa lớn thì dễ bị rửa trôi… toi công. Dịch vụ chống thấm luôn đa dạng, từ phức tạp đến “lắt nhắt”. Dẫu có vất vả nhưng tôi cảm thấy vui với bước đầu ổn định công việc kinh doanh của mình”, Tân cho hay.
Hiện tại công ty của anh đang có 20 nhân viên cơ hữu, với mức thu nhập từ 6 - 10 triệu đồng/người/tháng. Những lúc có đơn hàng cao điểm, nhân công đơn vị có thể lên hơn 50 người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.