Làm mất lòng tin cấp trên, tư lệnh Mỹ quản lý nhà tù Guantanamo bị cách chức

29/04/2019 13:31 GMT+7

Chuẩn đô đốc John Ring, chịu trách nhiệm nhà tù Guantanamo, đã bị cách chức “vì làm mất lòng tin (của thượng cấp) về năng lực lãnh đạo của bản thân”, theo thông cáo của Bộ Tư lệnh miền Nam.

Reuters hôm 29.4 dẫn lời phát ngôn viên của Bộ Tư lệnh miền Nam Mỹ, Jose Ruiz cho hay quyết định trên đã được đưa ra sau khi kết thúc cuộc điều tra kéo dài từ đầu tháng 4, nhưng không nói rõ chi tiết điều tra vấn đề gì.
Chuẩn đô đốc Ring đã quản lý nhà tù Guantanamo kể từ tháng 4.2018. Tướng John Hussey, trước đây là phó của tư lệnh Ring, đã tiếp nhận quyền giám sát sau khi có quyết định kỷ luật.
Nhà tù Guantanamo bị nghi ngờ áp dụng các phương pháp tra tấn tù nhân Reuters
Nhà tù Guantanamo, được mở cửa dưới thời Tổng thống Mỹ George W. Bush để giam giữ các nghi phạm khủng bố bị bắt giữ ở nước ngoài sau sự kiện 11.9.2001. Tuy nhiên, sự tồn tại của nó hứng chịu nhiều chỉ trích vì các cáo buộc liên quan đến tra tấn tù nhân.
Tổng thống Barack Obama đã thu nhỏ quy mô nơi này nhưng không chính thức đóng cửa nhà tù như đã hứa hẹn.
Sau đó, Tổng thống Donald Trump ký sắc lệnh hành pháp vào năm 2018 để tiếp tục mở cửa trại giam “khét tiếng”, đồng thời cân nhắc khả năng gia tăng nhân số tù nhân tại đây.
Kể từ tháng 5.2018, Guantanamo giam giữ 40 tù nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.