Làm sao để thoát khỏi cơn chóng mặt?

02/07/2016 14:00 GMT+7

Chóng mặt hay choáng váng có thể làm cho bạn bị mất thăng bằng và cũng gây ngất xỉu. May mắn là có nhiều cách tự nhiên để thoát khỏi cơn chóng mặt.

Dưới đây là những phương pháp tự nhiên có thể làm giảm chóng mặt một cách hiệu quả, theo boldsky.
Uống nhiều nước. Nước được coi là một trong những yếu tố quan trọng nhất có thể giúp bạn thoát khỏi chóng mặt. Hầu hết mọi người bị chóng mặt hoặc choáng váng vì mất nước. Vì vậy, khi chóng mặt, ngay lập tức hãy uống một ly nước.

tin liên quan

Hay chóng mặt, xây xẩm
Con gái tôi 20 tuổi, lâu nay bị tình trạng ngồi lâu hoặc hoạt động thể lực thì hay bị chóng mặt, xây xẩm. Kiểu như một số người suy nhược cơ thể, thiếu máu do ăn uống kém. 

Uống nước chanh pha đường. Đây là loại nước uống như một phương thuốc lý tưởng để điều trị chóng mặt. Thêm một muỗng canh nước cốt chanh và đường vào một cốc nước và uống nó càng sớm càng tốt. Nó giúp cải thiện nồng độ glucose và cung cấp cho bạn năng lượng để chống lại chóng mặt.
Uống trà gừng. Trà gừng là một phương thuốc hiệu quả đáng kinh ngạc đối với việc thoát khỏi cơn chóng mặt. Các thành phần trong gừng cải thiện đáng kể lưu thông máu và giảm dần cảm giác choáng váng. Hoặc bạn có thể ngậm một lát gừng tươi cho đến khi cảm thấy tốt hơn.

Hít thở sâu. Các chuyên gia khuyên mọi người hít thở sâu để cải thiện lưu thông máu và tăng mức độ oxy trong não, và đó cũng là cách giúp thoát khỏi cơn choáng váng.
Ăn sữa chua. Các chuyên gia tin rằng một số hợp chất có trong sữa chua giúp chống lại chóng mặt hiệu quả. Vì vậy, lần sau khi cảm thấy chóng mặt, hãy dùng một tách hộp sữa chua nhé!
Ăn. Ngay sau khi bắt đầu cảm thấy chóng mặt, bạn nên tìm thứ gì đó để ăn. Bởi thường chóng mặt là do lượng đường trong máu thấp.

Nghỉ ngơi. Chóng mặt cũng có thể là kết quả của sự kiệt sức. Vì vậy, thời điểm bạn cảm thấy chóng mặt, chỉ cần ngồi mình để ngăn chặn bất kỳ chấn thương do té ngã. Nghỉ ngơi sẽ cung cấp cho cơ thể thời gian và năng lượng để phục hồi chức năng hiệu quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.