Làm việc 25 năm, thu nhập chưa tới 10 triệu đồng/tháng

08/11/2018 10:22 GMT+7

Một giảng viên làm việc 25 năm tại trường ĐH cũng chỉ nhận chưa tới 10 triệu đồng/tháng thu nhập cứng, dù là PGS-TS.

Trao đổi với báo chí vào tháng 9 năm ngoái, Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH-NV TP.HCM lúc bấy giờ là PGS-TS Võ Văn Sen cho biết thời điểm đó trường có hơn 900 giảng viên, trong đó 300 người có trình độ tiến sĩ trở lên. Nhưng trong số này có khoảng 70 người có thu nhập dưới 4 triệu đồng/tháng. Một giảng viên làm việc 25 năm tại trường ĐH cũng chỉ nhận chưa tới 10 triệu đồng/tháng thu nhập cứng, dù là PGS-TS.
Trường ĐH Y Dược TP.HCM, giảng viên cũng có mức thu nhập bình quân khoảng 7 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên theo đại diện trường này, tình trạng di chuyển sang trường khác làm việc gần như không có do nhiều người có làm thêm khám chữa bệnh tại Bệnh viện ĐH Y Dược TP.HCM hoặc tại các phòng khám riêng.

Đề cập đến vấn đề này, ông Đỗ Minh Hoàng, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM, nói: “Chắc hẳn khi chọn nghề sư phạm và bước chân vào nghề này không một ai nghĩ đến làm giàu. Nhưng cũng như những người làm trong các ngành nghề khác, ai cũng mong có thu nhập trung bình khá, có môi trường làm việc thuận lợi để phát huy hết năng lực sáng tạo, có điều kiện để thăng hoa trong nghề nghiệp… Như vậy cần phải có một chế độ để yên tâm công tác nâng cao trình độ, toàn tâm toàn ý làm việc mà không cần phải “lăn tăn”. Ở môi trường làm việc ngoài công lập, giáo viên phải thực hiện theo đúng những quy định về thời gian làm việc, ngoài thời gian đứng lớp họ dành thời gian còn lại để nghiên cứu tài liệu, tìm tòi phương pháp giảng dạy hiện đại... Như vậy khi không còn phải lo về thu nhập thì họ có điều kiện nâng cao trình độ chuyên môn”.
Cũng theo ông Hoàng, thành phố đang tiến hành những thủ tục theo quy định để chi trả thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức theo Nghị quyết 03 của HĐND TP.HCM. Việc chi trả sẽ tiến hành theo lộ trình từ năm 2018 - 2020 với lần lượt mức chi tối đa từ 0,6 - 1,8 so với mức lương công chức, viên chức đang thực hưởng. Hy vọng với sự hỗ trợ tối đa từ ngân sách của thành phố, giáo viên trường công sẽ có nguồn thu nhập tăng thêm so với mặt bằng chung của cả nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.