Lamborghini Urus - siêu SUV chính thức trình làng

05/12/2017 07:00 GMT+7

Mẫu SUV Urus vừa ra mắt tại nhà máy Sant’Agata Bolognese của Lamborghini ở vùng Emiglia-Romagna, Ý. Urus phiên bản thương mại khởi đầu chương mới về SUV của hãng siêu xe vốn chỉ sản xuất xe thể thao gầm thấp.

Lamborghini Urus vẫn là chiếc SUV sang trọng nhưng lại sở hữu sức mạnh cũng như khả năng vận hành của một siêu xe thể thao đích thực, đem lại trải nghiệm rất khác biệt cho cả người lái lẫn hành khách.
Về kích thước, Lamborghini Urus có trục cơ sở dài 3.003 mm, dài x rộng x cao tương ứng (5.112 x 2.016 x 1.638)mm. Khoảng sáng gầm xe dao động từ 158 mm tới 248 mm tùy theo chế độ và điều khiển của treo khí nén. Thể tích khoang hành lý từ 616 lít đến 1.596 lít khi gập hàng ghế sau.
Xét về diện mạo ngoại thất, phần đầu xe SUV Lamborghini Urus với cụm đèn pha mỏng, bộ lưới tản nhiệt dạng tổ ong với các khe hút gió lớn, thanh ngang trên cản trước được thiết kế lại. Khu vực thân xe với kiểu tay nắm cửa và gương chiếu hậu không có gì đặc biệt, khá giống với kiểu thiết kế thường thấy trên hầu hết các dòng xe phổ thông.
Ngoại thất Lamborghini Urus theo phong cách siêu xe nhưng vạm vỡ kiểu SUV

Ở phía sau xe, một phần đèn hậu tích hợp ngay trên cánh gió của nắp capô sau, đèn báo rẽ bo tròn ôm gọn vào thân xe, cụm ống xả đôi bo tròn viền kim loại sáng nằm sâu dưới cản sau. Hai bên hông còn xuất hiện một khe hút gió nhỏ mang tính khí động học.
Các mâm xe có kích cỡ từ 21 đến 23 inch, có thể kết hợp với nhiều loại lốp khác nhau, từ lốp mùa hè, mùa đông, 4 mùa, lốp địa hình all-terrain và lốp thể thao, tất cả đều do đối tác Pirelli phát triển đặc biệt cho Lamborghini Urus.
Nội thất của Urus tiêu chuẩn là cấu hình 5 chỗ ngồi, tuy nhiên Lamborghini có tùy chọn cấu hình 4 chỗ ngồi với hàng thứ 2 dạng 2 ghế độc lập.
Nội thất Lamborghini Urus đậm chất thể thao nhưng không kém phần cao cấp

Urus được trang bị hệ thống thông tin giải trí (LIS III) hiện đại, tiện ích cho sử dụng hàng ngày, tích hợp đầy đủ khả năng kết nối thông minh. Trên bảng trung tâm có 2 màn hình cảm ứng, với màn phía trên cho tương tác giải trí, quản lý các chức năng như media, định vị dẫn đường, điện thoại và thông tin tình trạng xe. Màn hình thấp hơn để điều khiển điều hòa không khí và sưởi ghế ngồi. Hệ thống LSI III cũng tương thích với smartphone, kết nối cho iOS và Android, hỗ trợ Apple CarPlay, Android Auto và cả Baidu-Carlife (dành cho thị trường Trung Quốc).
Với nhu cầu giải trí, hệ thống âm thanh tiêu chuẩn gồm 8 loa, 4 kênh song ở trang bị cao cấp hơn là hệ thống âm thanh 3D High-end Bang & Olufsen Sound System 1.700 watt với 21 loa.
Chiều dài thân xe hơn 5,1 mét biến chiếc Urus thành cỗ máy khá to lớn trên phố

Về vận hành, Urus trang bị động cơ xăng V8 4.0 lít, sản sinh công suất 641 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt tới 850 Nm. Động cơ này giúp Urus tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ chỉ trong vòng 3,6 giây, cùng tốc độ tối đa đạt 305 km/giờ. Khả năng giảm tốc 100 về 0 km/giờ của xe là 33,7 mét. Ngoài ra, Urus cũng là chiếc SUV có tỉ lệ trọng lượng/công suất tốt nhất ở mức 3,38 kg/mã lực.
Đi kèm với động cơ khủng là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh đi kèm các tính năng offroad với nhiều chế độ lái khác nhau trên chiếc SUV Urus: đường trường Strada (Road), thể thao Sport, đường đua Corsa (Race). Thậm chí là địa hình cát Sabbia (Sand), bùn đất Terra (Dirt) và tuyết Neve (Snow), những điều khó tìm thấy trên người anh em Huracan hay những mẫu xe khác của Lamborghini.
Tại thị trường Mỹ, Lamborghini Urus công bố giá bán 200.000 USD.

tin liên quan

CEO Ferrari: Hãy bắn tôi nếu Ferrari sản xuất xe SUV
Sau những tin đồn về việc Ferrari đang âm thầm sản xuất mẫu SUV đầu tiên, giám đốc điều hành của hãng lại một lần nữa kiên quyết phủ nhận sẽ không tham gia vào phân khúc xe thể thao đa dụng béo bở này.
Xem thêm ảnh Lamborghini Urus:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.