Lấn chiếm vỉa hè TP.HCM có thể 'do bao che của người đứng đầu địa phương'

Trung Hiếu
Trung Hiếu
30/05/2018 11:03 GMT+7

Ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TP.HCM, khẳng định để xảy ra tình trạng lấn chiếm vỉa hè do sự yếu kém, buông lỏng thậm chí có thể là bao che, bảo kê của người đứng đầu địa phương

Sáng 30.5, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chủ trì cuộc họp tình hình kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng TP.HCM 5 tháng đầu năm.
[VIDEO] Vỉa hè tại trung tâm TP.HCM bị tái lấn chiếm
Được yêu cầu báo cáo về tình hình an toàn giao thông, ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TP.HCM, cho biết vấn đề trật tự lòng lề đường được lãnh đạo TP rất quan tâm nhưng tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường vẫn tiếp tục tái diễn.

Trước phản ánh về thực trạng này từ báo chí, bản thân ông Tường cho biết mình đã đi thực tế, kể cả vào ban đêm, và thấy báo đài phản ánh rất chính xác.

Tình trạng buôn bán lấn chiếm hết vỉa hè không có lối đi cho người đi bộ, điển hình như phường 12, 13 Q.Bình Thạnh, phường 1 Q.Gò Vấp, đường Nguyễn Thị Thập, Q.7…

“Đáng lẽ ra sau khi báo chí phản ánh, chủ tịch quận huyện, phường xã phải có động thái khắc phục chứ không nên để cho lãnh đạo UBND TP nhắc nhở”, ông Tường nói.

Ông Nguyễn Ngọc Tường cho hay vỉa hè TP bị lấn chiếm do sự dung túng, thậm chí là bảo kê Ảnh: TN

Về nguyên nhân buông lỏng để cho tình trạng lấn chiếm vỉa hè gia tăng, ông Tường không ngần ngại chỉ ra đó có thể là do "bảo kê, bao che và dung túng của người đứng đầu địa phương; buông lỏng địa bàn, năng lực quản lý yếu kém...".

“Người lãnh đạo địa phương phải xác định rõ nguyên nhân để có hướng giải quyết, khắc phục lập lại trật tự vải hè, chứ không thể nói chung chung rồi khi báo đài đưa ra lại rơi vào im lìm”, ông Tường nhấn mạnh.
Lấn chiếm vỉa hè trên đường phố ở Q.5 (TP.HCM) Ảnh: An Huy

Cần tập trung kéo giảm TNGT ở Bình Tân, Bình Chánh

Về con số người chết tai nạn giao thông, ông Nguyễn Ngọc Tường cho hay đang có những con số thống kê chênh lệch khác nhau nhất là con số thống kê từ báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM và Ban An toàn giao thông. Từ đó ông Tường đề nghị nên thống nhất lấy con số từ Ban An toàn giao thông TP.HCM.

Ông Tường cho biết thêm, 5 tháng đầu năm tình hình tai nạn giao thông tăng rất cao; 2 tháng đầu năm tăng 40%, tháng 3 kéo giảm còn 20% nhưng tháng 4 lại tăng cao lên khi có tới 240 người chết, tăng 16,5% so với cùng kỳ.

Trong tháng 5, lãnh đạo TP tập trung kéo giảm thì tình hình tai nạn và số người chết giảm rất đáng kể, trong tháng 5 chỉ có 7 người chết do tai nạn giao thông.

“Hiện nay số vụ tai nạn giao thông tập trung ở 8 cửa ngõ của TP, trong đó riêng Q.Bình Tân và H.Bình Chánh chiếm tới 30% số vụ tại nạn. Không có quận huyện nào mỗi năm số người chết vì tai nạn giao thông hơn 100 người nhưng H.Bình Chánh lại có. TP cần tập trung kéo giảm tại nạn giao thông ở hai địa phương này”, ông Tường nhấn mạnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.