Lần đầu tiên cấy ghép thành công lồng ngực in 3D bằng titan ở Anh

19/02/2018 06:39 GMT+7

Ông Peter Maggs (71 tuổi, ở Abergavenny, Anh) là người đầu tiên ở Anh đã được phẫu thuật cấy ghép lồng ngực in 3D bằng titan.

Lồng ngực in 3D bằng titan chắc khỏe hơn và ít bị trật khớp hơn so với tái tạo ngực bằng miếng cấy ghép bằng chất liệu xi măng truyền thống.
Theo Dail Mail ngày 16.2, bác sĩ phẫu thuật Ira Goldsmith của Đại học Abertawe Bro Morgannwg (Anh), người đã sử dụng kỹ thuật chụp cắt lớp vi tính để tái tạo lại lồng ngực cho ông Maggs, cho biết ông Maggs có một khối u có kích thước to như “quả bóng tennis” trong ngực.
Khối u này ngày càng phát triển lớn, vì vậy nó cần phải được cắt bỏ. Điều đó có nghĩa là khi cắt bỏ khối u này thì một phần nửa xương ức và ba xương sườn phải cắt bỏ theo.
Ông Maggs cũng cần phải tái tạo lại thành ngực, bác sĩ Goldsmith cho biết. Đây là một thủ thuật không hề dễ thực hiện chút nào. Ngoài ra, thiết bị cấy ghép có hình dạng tương tự lồng ngực nguyên gốc của bệnh nhân này được làm bằng vật liệu xi măng truyền thống thì lại khó có thể chính xác và dễ bị trật khớp.
Vì vậy, bác sĩ Goldsmith đã kết hợp với kỹ thuật viên công nghệ y sinh học 3D tên Heather Goodrum và nhà quản lý các dịch vụ phòng thí nghiệm hàm mặt Peter Llewelyn Evans tạo ra bộ phận cấy ghép mới cho ông Maggs.
Sau đó, công ty công nghệ Renishaw đã in 3D bộ phận này bằng vật liệu titan.Thật tuyệt vời, bộ phận này giúp giảm được những hạn chế trên và vừa khít với xương sườn và xương ức, theo bác sĩ Goldsmith.
Daily Mail đưa tin, các bác sĩ đã phải mất 8 giờ để “may vá” bộ phận cấy ghép này vào xương của ông Maggs trước khi nó được bao phủ bởi cơ và thịt. Hiện tại, ông Maggs cảm thấy rất khỏe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.