Lần đầu tiên tổ chức hội nghị quốc tế về vật chất mềm tại VN

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
17/07/2019 06:42 GMT+7

Ngày 15.7, tại Trung tâm quốc tế khoa học và giáo dục liên ngành (ICISE - ở TP.Quy Nhơn, Bình Định), Hội Gặp gỡ VN đã tổ chức lễ khai mạc Hội nghị khoa học quốc tế : Gặp gỡ VN về khoa học vật chất mềm lần thứ 1. Hội nghị diễn ra đến ngày 20.7 với sự tham dự của 50 nhà khoa học đến từ 19 quốc gia trên thế giới .

Tại hội nghị, các nhà khoa học sẽ trình bày và thảo luận các nghiên cứu mới nhất về nhiều vấn đề của vật chất mềm, từ vật lý cơ bản của chất lỏng, chất keo, tương tác bề mặt... đến những ứng dụng thực tiễn của nó trong vật liệu y sinh và vật liệu tổng hợp.
Ngành khoa học nghiên cứu về vật chất mềm được sáng lập bởi GS Pierre-Gilles de Gennes (1932 - 2007, người Pháp, đoạt Nobel Vật lý năm 1991). Hiện đây là một trong những ngành khoa học cốt lõi mang lại những hiểu biết và phát minh trong việc phát triển các loại vật liệu và kỹ thuật cấy ghép mô, cấy ghép các cơ quan trong y học.
Vật chất mềm có nhiều ứng dụng thực tế từ các sản phẩm tiêu dùng hằng ngày như dầu gội, sữa tắm, bột giặt, các loại kem, phụ gia thực phẩm... đến các sản phẩm công nghiệp như sơn, keo dán, dầu hỏa, cao su, vật liệu y tế, vật liệu sinh học...
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.