Lạng lách, chặn đầu xe chở người đi cấp cứu có thể bị phạt ra sao?

Công Nguyên
Công Nguyên
24/12/2018 19:32 GMT+7

Sự việc nam thanh niên điều khiển mô tô lạng lách, đánh võng, chặn trước đầu một ô tô đang chở người đi cấp cứu được đăng tải trên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.

Ngày 24.12, trên mạng xã hội, nhiều người bức xúc khi xem clip được camera hành trình gắn trên ô tô ghi lại cảnh một thanh niên chở theo cô gái bằng mô tô lạng lách, đánh võng, chặn trước đầu ô tô đang chở cụ già đi cấp cứu.
Trao đổi với PV Thanh Niên, anh Lê Duy Bảo (tài xế ô tô), kể: Hơn 21 giờ ngày 22.12, tôi chở bà nội (trên 80 tuổi) bị tai biến từ Q.4 qua Bệnh viện Nguyễn Trãi, Q.5 để cấp cứu. Khi đi trên đường Nguyễn Trãi thì có một thanh niên chạy mô tô BS 59A3 - 121.28 chở theo cô gái không đội mũ bảo hiểm lạng lách, đánh võng và chặn trước đầu xe.
Theo lời anh Bảo, khi bị chặn xe, anh Bảo mở kính xe la lớn là xe đang chở người đi cấp cứu thì nam thanh niên tăng ga bỏ chạy mất hút.
Nam thanh niên điều khiển mô tô chặn đầu ô tô chở người đi cấp cứu Ảnh: Cắt từ clip
Theo anh Bảo, vì bệnh nhân trong tình trạng cấp cứu nên anh mở kính 4 cửa ô tô và bật đèn báo hiệu khẩn cấp, bóp còi liên tục để xin đường.
“Không hiểu vì sao nam thanh niên chở bạn gái lại đánh võng, chặn đường không cho xe tôi qua”, anh Bảo nói. Vì quá bức xúc nên anh Bảo đã chia sẻ câu chuyện và clip ghi được trên camera hành trình lên mạng xã hội.
Sau đó, sáng 24.12, anh Bảo nhận được cuộc gọi từ số lạ, một thanh niên tự nhận mình là người điều khiển mô tô chặn đầu ô tô của anh và muốn gửi lời xin lỗi. Người này cho biết do có tí hơi men nên khi thấy anh Bảo bấm còi liên tục thì mới lạng lách, chặn đầu xe cho "bõ ghét".
Theo một cán bộ Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM), clip vụ việc nêu trên đã thể hiện rất rõ nam thanh niên điều khiển xe mô tô có các dấu hiệu vi phạm lạng lách, đánh võng, chặn đầu ô tô gây cản trở giao thông là rất nguy hiểm.
Với các lỗi trên, nam thanh niên đi mô tô có thể bị phạt 6 triệu, giữ xe 7 ngày, tước giấy phép lái xe 3 tháng. Còn trong trường hợp người này biết trên ô tô đang chở người đi cấp cứu mà cố tình cản trở thì đây là hành vi thuộc về lương tâm và đáng bị lên án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.