Lãnh đạo đối lập cùng binh lính xuống đường, Venezuela nói đang dẹp đảo chính

Bảo Vinh
Bảo Vinh
30/04/2019 19:37 GMT+7

Lãnh đạo đối lập Venezuela Juan Guaido tuyên bố binh lính đã gia nhập cùng ông để lật đổ Tổng thống Nicolas Maduro trong khi chính phủ bác bỏ thông tin này.

Lãnh đạo đối lập Venezuela Juan Guaido ngày 30.4 đăng một đoạn video lên Twitter trong đó ông cùng hàng chục người mặc đồng phục quân đội và chính trị gia đối lập Leopoldo Lopez tham gia cái gọi là “giai đoạn quyết định” để buộc Tổng thống Nicolas Maduro phải ra đi.
[VIDEO] Lãnh đạo đối lập Venezuela xuống đường kêu gọi nổi dậy lật đổ Tổng thống Maduro
Reuters dẫn lời ông Guaido tuyên bố quân đội quốc gia "đã có quyết định chính xác khi chọn đúng bên". Trước đó, ông Guaido kêu gọi người biểu tình xuống đường vào ngày 1.5 để gây sức ép buộc ông Maduro ra đi và tổ chức bầu cử sớm.
Lực lượng của ông Guaido được cho là tập trung tại khu vực bên ngoài căn cứ không quân La Carlota ở thủ đô Caracas. Chính phủ Venezuela sau đó bác bỏ việc quân đội nổi dậy và điều lực lượng an ninh đến khu vực, bắn lưu đạn hơi cay để giải tán đám đông.
 
Ông Guaido xuất hiện gần căn cứ La Carlota cùng một số binh lính Reuters
Một nhóm người biểu tình ở Caracas Reuters
Bộ trưởng Thông tin truyền thông Jorge Rodriguez thông báo đang xử lý "một nhóm nhỏ quân nhân phản bội" đang xuống đường nhằm kích động đảo chính. “Chúng tôi kêu gọi người dân giữ cảnh giác tối đa và quân đội Venezuela sẽ đánh bại mọi hành động đảo chính và gìn giữ hòa bình”, ông Rodriguez nói.
[VIDEO] Xe quân đội Venezuela tông vào đoàn người biểu tình
Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders thông báo Tổng thống Donald Trump đã được báo cáo về những diễn biến mới tại Venezuela. Trong khi đó, người phát ngôn chính phủ Tây Ban Nha Isabel Celaa tuyên bố ủng hộ tổ chức bầu cử tại Venezuela thay vì bất cứ cuộc đảo chính quân sự nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.