Nga phản ứng Mỹ vì trừng phạt ngoại trưởng Venezuela

Văn Khoa
Văn Khoa
27/04/2019 10:54 GMT+7

Nga vừa kêu gọi Mỹ dừng “hoạt động chính trị mang tính đe dọa” sau khi Washington áp đặt biện pháp trừng phạt đối với Ngoại trưởng Venezuela Jorge Arreaza nhằm tiếp tục gây sức ép để Tổng thống Nicolas Maduro từ chức.

“Chúng tôi ủng hộ Mỹ quay lại [tôn trọng] luật pháp quốc tế, kết thúc hoạt động chính trị mang tính đe dọa và dừng làm leo thang căng thẳng ở Venezuela từ bên ngoài”, Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh trong thông cáo hôm 26.4, theo Đài Press TV.
Tuyên bố này được đưa ra vài giờ sau khi Bộ Tài chính Mỹ thông báo danh sách biện pháp trừng phạt chống lại Ngoại trưởng Venezuela Jorge Arreaza và thẩm phán Carol Padilla, với cáo buộc họ có vai trò trong cuộc khủng hoảng hiện nay ở quốc gia Nam Mỹ này. Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin nhấn mạnh bất kỳ tài sản ở Mỹ thuộc hai quan chức Venezuela này sẽ bị phong tỏa.
Trong thông cáo, Bộ Ngoại giao Nga chỉ trích lệnh trừng phạt mới nhắm vào ông Arreaza là “ý đồ mang tính tàn bạo nhằm gây sức ép lên chính phủ nước này và người dân Venezuela”.
Tổng thống Nicolas Maduro vẫn được quân đội cũng như Nga và Trung Quốc ủng hộ Reuters
Kể từ khi ủng hộ thủ lĩnh đối lập Juan Guaido làm “tổng thống lâm thời” hồi tháng 1, Washington liên tục gây sức ép lên chính quyền Tổng thống Maduro thông qua các lệnh cấm vận. Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 27.3 tuyên bố sẽ cân nhắc mọi lựa chọn và không loại trừ biện pháp can thiệp quân sự vào Venezuela.
Cho đến nay, Mỹ cùng hơn 50 quốc gia khác công nhận ông Guaido làm lãnh đạo của Venezuela. Trong khi đó, Tổng thống Maduro vẫn được quân đội Venezuela hậu thuẫn và nhận được ủng hộ của nhiều nước khác, như Nga và Trung Quốc.
[VIDEO] Trung tâm công nghiệp Venezuela điêu đứng vì mất điện
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.