Lãnh đạo Mỹ bàn với Quốc hội về bỏ cấm vận vũ khí với Việt Nam

20/05/2016 11:14 GMT+7

Trước thềm chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Barack Obama, các lãnh đạo chính quyền Mỹ đã thảo luận với các thành viên quốc hội về khả năng hủy bỏ lệnh cấm vận vũ khí với Việt Nam.

Phó Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ, ông Ben Rhodes đã khẳng định thông tin kể trên. Báo Wall Street Journal hôm 19.5 bình luận việc Tổng thống Obama sang Việt Nam và việc xem xét bỏ cấm vận vũ khí là bước chuyển đổi cực kỳ quan trọng trong chính sách của Mỹ để thắt chặt quan hệ giữa 2 nước.
Theo lời Phó Cố vấn Rhodes thì khả năng hủy bỏ lệnh cấm vận vũ khí chắc chắn là đề tài sẽ được nói tới trong các cuộc gặp song phương giữa Tổng thống Obama và quan chức Việt Nam.
Chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Barack Obama là một cột mốc mới trong quan hệ 2 nước Reuters
Ngay trước đó, thượng nghị sĩ John McCain, người hiện giữ chức Chủ tịch quân ủy Thượng viện Mỹ đã mạnh mẽ kêu gọi gỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí. Ông nói: "Phải để cho Việt Nam mua các vũ khí dùng trên đất cũng như trên biển... Chúng ta không thể yêu cầu các đối tác của chúng ta đóng góp nhiều hơn cùng lúc lại tiếp tục trực tiếp giới hạn mức độ đóng góp của họ. Đã đến lúc phải hủy bỏ hoàn toàn lệnh cấm này".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.