Lập biên bản 2 hai chủ tài khoản facebook đăng tải thông tin sai sự thật

Gia Bách
Gia Bách
14/03/2019 11:53 GMT+7

Ngày 14.3, ông Nguyễn Văn Đen, Phó giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông Cà Mau cho biết đã lập biên bản đối với hai chủ tài khoản facebook về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.

Hai chủ tài khoản facebook là Nguyễn Bảo Trân (26 tuổi, ngụ P.8, TP.Cà Mau) và Phạm Hoàng Yên (22 tuổi, ngụ TT.Sông Đốc, H.Trần Văn Thời).
Trước đó, ngày 12.3, tài khoản Facebook “Bảo Trân” và tài khoản Facebook “Phạm Yên” đăng tải hình ảnh kèm theo thông tin: “Tới Cà Mau rồi, thề k ăn thịt heo luôn”; “Thịt heo tới Cà Mau rùi !!! hix… Giờ em biết lấy món gì e ăn hàng ngày đây hix hix”.
Chỉ sau vài giờ, bài viết đã thu hút hàng ngàn lượt thích và bình luận gây hoang mang trong dư luận, ảnh hưởng đến tâm lý người tiêu dùng và người chăn nuôi trong tỉnh.
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an tỉnh Cà Mau đã phối hợp với Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông tiến hành mời làm việc, lập biên bản xử lý, buộc viết cam kết không tái phạm đối với Nguyễn Bảo Trân (tài khoản facebook “Bảo Trân”) và Phạm Hoàng Yên (tài khoản facebook “Phạm Yên”).
Qua làm việc, cả 2 đều khai nhận do sự hiếu kỳ, thiếu hiểu biết nên đã đăng tải thông tin sai sự thật chứ không có động cơ hay mục đích khác.
Chi cục Chăn nuôi -Thú y tỉnh Cà Mau khẳng định các chủ tài khoản facebook trên đã đăng tải thông tin sai sự thật. Đến nay bệnh dịch tả lợn châu Phi không có xuất hiện ở Cà Mau (kể cả các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm khác trên lợn cũng không xảy ra).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.