Lấp sông Đồng Nai làm dự án: Đánh giá tác động môi trường không đủ cơ sở khoa học

09/09/2015 19:06 GMT+7

(TNO) “Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) vụ 'Lấp sông Đồng Nai làm dự án' không đủ cơ sở khoa học. Cho phép UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức thực hiện một ĐTM mới” là kết quả làm việc của Hội đồng thẩm định về ĐTM của dự án do Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) tổ chức ngày 8.9, tại Hà Nội.

(TNO) “Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) vụ “Lấp sông Đồng Nai làm dự án” không đủ cơ sở khoa học. Cho phép UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức thực hiện một ĐTM mới” là kết quả làm việc của Hội đồng thẩm định về ĐTM của dự án do Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) tổ chức ngày 8.9, tại Hà Nội.

Vụ lấp sông Đồng Nai làm dự án được cho làm lại ĐTM vì ĐTM hiện tại không đủ cơ sở khoa học - Ảnh: Diệp Đức MinhVụ lấp sông Đồng Nai làm dự án được cho làm lại ĐTM vì ĐTM hiện tại không đủ cơ sở khoa học
 - Ảnh: Diệp Đức Minh
Thông tin trên được một số chuyên gia tham gia Hội đồng thẩm định ĐTM dự án “Cải tạo cảnh quan và phát triển đô thị ven sông Đồng Nai”, cho Thanh Niên hay vào chiều ngày 9.9.
Hội đồng làm việc nội bộ không có sự tham dự của báo chí.
“Thứ trưởng Bộ TN-MT Nguyễn Thái Lai kết luận buổi làm việc cũng khẳng định ĐTM của dự án là không đủ cơ sở khoa học. Thứ hai là giao cho UBND tỉnh Đồng Nai tự bỏ kinh phí và tổ chức (không phải chủ đầu tư) để thực hiện một ĐTM mới. Bên cạnh đó, hiện nay khối đất đá gây ô nhiễm môi trường tỉnh và chủ đầu tư phải có biện pháp khắc phục tạm thời”, nguồn tin của Thanh Niên dẫn ý kiến phát biểu kết luận của thứ trưởng Nguyễn Thái Lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.