Lập trung tâm huấn luyện phi công cơ bản tại Việt Nam

Mai Hà
Mai Hà
26/01/2019 07:42 GMT+7

Cục Hàng không VN vừa có văn bản đồng tình và ủng hộ đề xuất xây dựng trung tâm huấn luyện phi công cơ bản tại Cảng hàng không Rạch Giá (Kiên Giang) của Công ty cổ phần đào tạo bay Việt (VFT).

 Báo cáo của Cục Hàng không VN cho biết, ngành hàng không dân dụng VN đã và đang phát triển nhanh chóng, hiện tại đã có 171 tàu bay khai thác mang quốc tịch VN và dự kiến đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 sẽ có khoảng 250 tàu bay mang quốc tịch VN.
Theo tính toán, từ nay đến năm 2030, ngành hàng không VN sẽ cần khoảng 200 phi công mỗi năm để đáp ứng nhu cầu phát triển. Hiện VN chưa có trung tâm đào tạo huấn luyện phi công nên hầu hết phải đào tạo tại nước ngoài khiến chi phí đào tạo tăng cao, lãng phí nguồn lực xã hội và không chủ động được nguồn nhân lực.
VFT là tổ chức huấn luyện duy nhất được Cục Hàng không VN phê chuẩn với nhiệm vụ đào tạo phi công cho hàng không VN. Công ty này đang triển khai các khóa đào tạo huấn luyện phi công cơ bản với số lượng khoảng 100 học viên/năm với chương trình đào tạo lý thuyết tại TP.HCM, chương trình thực hành tại nước ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.