Lấy khách hàng làm giá trị cốt lõi

13/10/2022 11:45 GMT+7

Năm 2022 đánh dấu cột mốc quan trọng đối với AEON Việt Nam sau một thập kỷ hiện diện. Ông Furusawa Yasuyuki - Tổng giám đốc AEON Việt Nam - đã chia sẻ về những thành công và mục tiêu sắp tới của doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu.

Sau chặng đường 10 năm phát triển, AEON Việt Nam đã đạt được kết quả gì nổi bật, thưa ông?

Ông Furusawa Yasuyuki: Kể từ năm 2009 khi AEON bắt đầu tìm hiểu thị trường và sau đó chính thức thành lập công ty, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực thực hiện sứ mệnh “Nâng tầm phong cách sống của khách hàng” và “Đóng góp cho cộng đồng địa phương, chung tay thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam”. Theo đuổi hòa bình, tôn trọng con người và đóng góp cho cộng đồng với việc luôn lấy khách hàng làm giá trị cốt lõi là nguyên tắc bất biến trong mọi hoạt động của AEON.

Ông Furusawa Yasuyuki - Tổng giám đốc AEON Việt Nam

Cho đến nay, công ty có hơn 4.000 nhân viên trên toàn quốc, mở rộng kinh doanh tại 5 tỉnh thành với 7 trung tâm mua sắm và bách hóa tổng hợp, siêu thị; chuỗi siêu thị vừa và nhỏ AEON MaxValu; 26 cửa hàng chuyên doanh, trang thương mại điện tử AEON Eshop và 2 trung tâm phân phối AEON (tại Bình Dương và Hưng Yên). Không chỉ đơn thuần phát triển các trung tâm mua sắm, công ty luôn hướng đến mục tiêu kiến tạo cộng đồng dân cư xung quanh nơi AEON hiện diện. Bên cạnh đó, AEON Việt Nam liên tục triển khai các hoạt động phát triển bền vững, chung tay và hỗ trợ sự phát triển của địa phương như đồng hành cùng cộng đồng trong các trường hợp cứu trợ và ứng phó khẩn cấp khi thiên tai (bão lũ), dịch Covid-19; các hoạt động bảo vệ môi trường; Học bổng AEON…

Kết quả đạt được thời gian qua đã theo đúng kế hoạch của tập đoàn hay chưa?

Nhờ những nỗ lực của toàn thể đội ngũ người AEON trong suốt 10 năm qua, AEON Việt Nam mới có thể phát triển và nhận được sự tin tưởng và ủng hộ từ khách hàng. Dù số lượng trung tâm mua sắm, siêu thị và các cửa hàng chưa đạt được như kỳ vọng, chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa để tăng tốc phát triển mở rộng, đáp ứng kỳ vọng của khách hàng.

Xin ông chia sẻ thêm về kế hoạch, định hướng trong thời gian tới của AEON Việt Nam?

AEON Việt Nam đặt mục tiêu trở thành nhà bán lẻ trụ cột không thể thiếu trong việc mang đến các giá trị mới cho khách hàng, cũng như xây dựng nơi làm việc tốt nhất trong ngành bán lẻ Việt Nam. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng để đáp ứng mọi sự thay đổi trong nhu cầu của khách hàng; tăng tốc mở rộng kinh doanh; góp phần phát triển nguồn nhân lực và chung tay thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam. Trong tầm nhìn dài hạn tới năm 2030, AEON đặt mục tiêu phát triển 30 trung tâm mua sắm, tập trung vào các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Huế, Hải Phòng cùng các tỉnh lân cận. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ cân nhắc phát triển hệ thống trung tâm mua sắm với quy mô nhỏ hơn.

Về trung hạn trong vòng 3 năm tới cho đến năm 2025, chúng tôi kỳ vọng ít nhất sẽ đạt được 15 trung tâm mua sắm. Hiện nay chúng tôi vẫn đang cân nhắc kế hoạch cụ thể để đạt được mục tiêu đó, đồng thời điều chỉnh phù hợp trong quá trình triển khai. Với lĩnh vực siêu thị vừa và nhỏ MaxValu, công ty đặt mục tiêu đạt 100 siêu thị ở miền Bắc và sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển lĩnh vực cửa hàng chuyên doanh với hệ thống như cửa hàng xe đạp AEON Bicycle và cửa hàng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp Glam Beautique…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.