Sau 4 năm, Lazada Việt Nam đang hợp tác với 3,000 nhà bán hàng, có hàng trăm nghìn sản phẩm thuộc nhiều ngành hàng khác nhau, đạt 1.5 triệu lượt truy cập mỗi ngày vào thời gian cao điểm. Để đáp ứng sự phát triển này, Lazada đã đầu tư hai nhà kho tại TP HCM, một nhà kho tại Hà Nội và 35 điểm phân phối.
Ông Alexandre Dardy, CEO của Lazada chia sẻ về hành trình 4 năm của Lazada Việt Nam
4 năm chinh phục thị trường và chiến lược tương lai
Một trong các xu hướng mới mà Lazada đưa ra là mô hình Marketplace hiện chiếm 80% tổng giá trị hàng hóa. Đồng thời, Lazada cũng phát triển Lazada App với nhiều hoạt động kích cầu mua sắm trên di động. Lazada liên tục cải tiến dịch vụ thông qua việc cho ra mắt đơn vị giao nhận riêng LEX (Lazada Express), hợp tác với các đơn vị giao nhận khác, đa dạng hóa phương thức thanh toán và chú trọng chất lượng hàng hóa. Tập trung vào phát triển nguồn nhân lực, Lazada đã đạt giải thưởng Top 100 nơi làm việc tốt nhất trong hai năm liền được bình chọn bởi tập đoàn Anphabe.
Trong chiến lược phát triển, Lazada sẽ thắt chặt hơn việc kiểm soát các đại lý phân phối cũng như đơn giản hóa quy trình hoàn trả hàng, phát triển hệ thống thanh toán phù hợp thị trường nội địa, giúp người tiêu dùng thuận tiện hơn trong mua sắm.
Hoạt động mừng sinh nhật 4 năm tại Việt Nam
Chào mừng sinh nhật năm thứ tư hoạt động tại Việt Nam, Lazada chính thức ra mắt nhà kho với quy mô lớn tại Thành phố Hồ Chí Minh, đáp ứng lượng giao dịch hàng hóa mỗi ngày trên cả nước.
Dịp này, người tiêu dùng còn có cơ hội tham gia vào nhiều chương trình giảm giá với mức ưu đãi lên đến 50%, nhiều trò chơi nhận quà hấp dẫn và cơ hội sở hữu giải thưởng lên đến 100 triệu đồng tiền mặt. Gần 20 ngân hàng và hơn 3,000 đối tác trong cả nước cũng góp mặt trong chương trình tháng 3 với nhiều ưu đãi độc quyền chỉ có tại Lazada.