Lazada đẩy mạnh hoạt động phát triển kinh doanh bền vững

Thành Luân
Thành Luân
21/08/2023 17:07 GMT+7

Lazada vừa chính thức công bố Báo cáo môi trường, xã hội và quản trị (Báo cáo ESG) thường niên năm 2023 với tiêu đề "Nâng tầm cuộc sống, Phát triển vững vàng".

Báo cáo được Lazada xây dựng nhằm mục đích cung cấp thêm thông tin về tiến trình và cam kết của doanh nghiệp trong việc tận dụng thương mại điện tử như một nguồn lực thúc đẩy phát triển bền vững dựa trên bốn trụ cột cốt lõi trong khung ESG được công bố vào năm trước, bao gồm: Trao quyền và hỗ trợ cộng đồng; Thúc đẩy lực lượng lao động số tài năng cho tương lai; Quản lý trách nhiệm với môi trường và Quản trị nền tảng hiệu quả.

Lazada đẩy mạnh các hoạt động phát triển kinh doanh bền vững - Ảnh 1.

Lazada hiện đẩy mạnh các hoạt động phát triển bền vững

CTV

Đáng chú ý, kể từ khi Tập đoàn Lazada giới thiệu bản kiểm kê carbon cơ sở để xác định các nguồn phát thải khí nhà kính (GHG) chính trong các hoạt động vận hành của doanh nghiệp vào năm 2022, doanh nghiệp đã giảm 10% lượng khí thải GHG tổng thể so với kỳ báo cáo trước đó.

Ông James Dong, Tổng giám đốc Tập đoàn Lazada chia sẻ: "Trong hơn một thập kỷ qua, Lazada đã không ngừng thúc đẩy tiến trình phát triển của Đông Nam Á thông qua thương mại và công nghệ. Với Báo cáo ESG lần thứ hai, tôi tự hào chia sẻ những bước tiến mà Tập đoàn Lazada đã đạt được và tin tưởng chúng ta có thể cùng nhau đạt được thêm nhiều cột mốc nữa. Hướng tới giai đoạn tăng trưởng tiếp theo, chúng tôi nhận thức rằng tính bền vững sẽ tiếp tục là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Lazada".

Bên cạnh đó, Lazada cũng tham gia Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC 2022) để thúc đẩy các sáng kiến và hỗ trợ quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs), nơi số hóa đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện tính linh hoạt trong vận hành và tăng trưởng dài hạn của các doanh nghiệp trên khắp Đông Nam Á.

Lazada Việt Nam đã được vinh danh với hai giải thưởng uy tín về Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, nhằm ghi nhận những nỗ lực hỗ trợ và nâng cao tinh thần cho cộng đồng địa phương. Ngoài ra, trong chương trình Điểm truy cập vận chuyển (TAP) của Lazada Logistics tại Indonesia đã giảm thiểu hơn 20.000 chuyến đi và khoảng 7 triệu km hành trình tương đương nhờ cắt giảm các hoạt động vận tải đường bộ. Đây là thành quả của việc phối hợp với các đối tác bên thứ ba trong việc tận dụng xe tải của Lazada để giao bưu kiện tại các điểm giao hàng trong điều kiện phù hợp, qua đó, giảm thiểu nhu cầu phải sử dụng nhiều xe tải riêng biệt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.