Lệ Quyên ra album 12 ca khúc của nhạc sĩ Lam Phương

24/12/2016 17:20 GMT+7

Lam Phương là một trong những nhạc sĩ tiêu biểu của nền tân nhạc miền Nam Việt Nam trước năm 1975. Tuy nhiên, trong suốt một thời gian dài, nhạc Lam Phương không xuất hiện trong đời sống âm nhạc trong nước. Ở thời điểm hiện tại, nhạc Lam Phương đã phổ biến hơn. “Nhiều ca khúc của nhạc sĩ Lam Phương đã được cấp phép phổ biến tại Việt Nam. Điều đó càng như thúc đẩy để tôi thực hiện những dự án với âm nhạc của Lam Phương”, ca sĩ Lệ Quyên chia sẻ. Cô chuẩn bị ra album Lệ Quyên - Lam Phương gồm 12 ca khúc của nhạc sĩ Lam Phương. Đêm nhạc Những tình khúc Lam Phương cũng sẽ diễn ra vào đầu tháng 1 tới tại Hà Nội.

Lệ Quyên kể, trong chuyến đi Mỹ vừa qua, cô đã tới nhà của nhạc sĩ Lam Phương ở California. “Nhạc sĩ từng bị tai miến, sức khỏe có yếu đi, nhưng ông vẫn rất minh mẫn”, ca sĩ Lệ Quyên chia sẻ. Cô kể: “Nhạc sĩ đã ở tuổi 80 nhưng vẫn rất đẹp lão. Nhìn ông có thể mường tượng ra hình ảnh của chàng thanh niên Lam Phương hào hoa năm nào. Chẳng thế mà nhiều người đã đem lòng yêu ông và nhờ vậy ông đã cho ra đời nhiều tình khúc”, Lệ Quyên cho hay.

Lệ Quyên đã rất bất ngờ khi nhạc sĩ Lam Phương nhận ra cô: “Tôi không nghĩ ông vẫn để ý đến những người thuộc thế hệ trẻ hát nhạc của ông như tôi”, Lệ Quyên nói. Cô cho biết: “Sau khi album Lệ Quyên - Lam Phương phát hành, ca sĩ Quang Lê sẽ giúp tôi mang đĩa nhạc về Mỹ cho nhạc sĩ nghe. Ông sẽ nghe kỹ và tìm trong số các ca khúc chưa được công bố, những ca khúc nào phù hợp với giọng hát của tôi để dành tặng cho tôi. Tôi rất nóng lòng được hát những ca khúc chưa được ai biết tới của Lam Phương và thả sức sáng tạo theo cách riêng của mình trong album tiếp theo”, Lệ Quyên chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.