Leonardo DiCaprio hợp tác với Netflix sản xuất phim bảo vệ động vật

Thế Sang
Thế Sang
25/06/2020 03:00 GMT+7

Phim tài liệu về những cá thể gorilla núi cuối cùng là Virunga (2014) được Netflix làm mới, có tài tử Leonardo DiCaprio tham gia sản xuất.

Năm 2015, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ đã trao cho nền tảng chiếu phim trực tuyến Netflix vinh dự tại mùa giải lần thứ 87 khi đề cử bộ phim tài liệu của hãng là Virunga ở hạng mục Phim tài liệu dài xuất sắc. Ngày 23.6 (giờ địa phương), Variety cho biết Netflix làm mới bản phim Virunga năm xưa. Được biết, xét về mặt thể loại, nhiều khả năng Virunga bản mới nhất không phải phim tài liệu. Đáng chú ý hơn cả, dự án này có sự tham gia của tài tử Leonardo DiCaprio.
Theo nguồn tin của Variety, sao phim Titanic ngồi vào ghế sản xuất cho phiên bản mới của Virunga. Barry Jenkins, đạo diễn từng "ẵm" tượng vàng Oscar giải Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất nhờ phim đồng tính Moonlight sẽ tiếp tục viết kịch bản cho phim này. Đồng hành cùng tài tử Leonardo DiCaprio trong vai trò sản xuất dự án là nhà làm phim Orlando von Einsiedel, đạo diễn của bản phim năm 2014. 

Virunga (2014) là bộ phim tài liệu về sự tác động của con người đối với đời sống của các loài động vật hoang dã

Ảnh: Netflix

Virunga ra đời cách nay 6 năm, theo chân một nhóm các nhà hoạt động bảo vệ những cá thể gorilla núi cuối cùng ở vườn quốc gia Virunga (Congo) trước sự đe dọa của con người. Xen lồng trong bộ phim tài liệu này là những thước phim mô tả vẻ đẹp thiên nhiên lẫn những hình ảnh phá hủy môi trường, yếu tố chính trị... Bộ phim của đạo diễn Orlando von Einsiedel từ khi ra mắt đã gây thiện cảm với các nhà phê bình, được chấm tuyệt đối 100% trên Rotten Tomatoes và nhận "mưa lời khen". Tác phẩm được chiếu mở màn tại Liên hoan phim Tribeca của Mỹ vào tháng 4.2014 và 3 tháng sau, Netflix đã chớp ngay thời cơ và mua thành công bản quyền tác phẩm để phát trên nền tảng này.
Đây không phải lần đầu tiên tài tử Leonardo DiCaprio ngồi ghế sản xuất phim. Ngôi sao từng đoạt giải Oscar vào năm 2016 đã sản xuất bộ phim tài liệu về nạn săn bắt voi bừa bãi ở châu Phi là The ivory game. Bên cạnh mảng phim tài liệu, nam diễn viên còn sản xuất nhiều dự án khác như Robin Hood (2018), phim tội phạm Richard Jewell (2019)... Từ cuối thập niên 1990 đến nay, sao phim The Revenant được biết đến là một trong những tiếng nói tích cực vì môi trường sống. Anh từng hợp tác với National Geographic, HBO để quay những tác phẩm về biến đổi khí hậu. Năm vừa rồi, Leonardo DiCaprio gây quỹ được 5 triệu USD thông qua tổ chức Earth Alliance giúp Brazil đối phó với nạn cháy rừng Amazon.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.