LG cần làm gì để bứt phá trong năm 2016?

28/12/2015 07:30 GMT+7

LG đã đi được một chặng đường dài trong năm 2015 khi mang đến cho thế giới Android một thiết bị với đầy đủ những công cụ tốt và đang cố gắng tập trung cải thiện trải nghiệm người dùng.

LG đã đi được một chặng đường dài trong năm 2015 khi mang đến cho thế giới Android một thiết bị với đầy đủ những công cụ tốt và đang cố gắng tập trung cải thiện trải nghiệm người dùng.

Ngoài cải tiến như điện thoại uốn cong hay hệ thống nút điều khiển ở mặt sau, nó cũng làm cho những thứ trên màn hình hoạt động thuận lợi nhất. Thế nhưng, không phải vì vậy mà LG đứng nguyên tại chỗ, mà theo Android Central đưa ra, công ty cần cải thiện nhiều điều.

Sàng lọc phần mềm

Một vài năm trước, khi LG ra mắt chiếc G2 thì nhiều người đã có những cái nhìn khác về cách thức làm việc của LG trong việc chinh phục thị trường smartphone.
LG V10 đang là smartphone nhận được rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng Android - Ảnh: LG
 Và sự xuất hiện của G4 chính là một thay đổi lớn, điều này chắc chắn đã tốt hơn nhờ giao diện người dùng và ứng dụng đến từ LG. Nhưng LG vẫn sẽ phải làm thêm với những yếu tố này.

Khi bạn cung cấp rất nhiều tính năng và tùy chọn, thật khó để làm cho mọi việc trở nên đơn giản hơn. Cũng khó để thiết kế tất cả mọi thứ giống nhau và hoạt động một cách thuận lợi. LG hiểu được điều đó, vì vậy công ty rõ ràng vẫn còn rất nhiều điều phải làm.

Tính năng cao cấp

Trên LG V10, nhiều người có thể thấy rằng nó vẫn còn một chút gì đó về sự lộn xộn trong việc bố trí phần mềm, nhưng có một vài điều khiến cho sản phẩm này tốt hơn nhiều so với tất cả những thứ khác, điều đó bao gồm hệ thống âm thanh tai nghe và máy ảnh.

Một thiết bị sở hữu phần mềm và phần cứng tốt sẽ khiến cho nó tuyệt vời hơn. LG cần làm điều này, vì đây là điều mà mọi người sử dụng đều mong muốn. Trong năm 2016, LG nên tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu về chất lượng âm thanh và camera như những gì hãng đã làm với chiếc V10 mới đây.

Kiểm soát chất lượng

Tất cả các thiết bị điện tử đều có thể gặp lỗi. Khi bạn sản xuất hàng triệu thiết bị, điều này sẽ xảy ra. Nhưng có một vài điều mà LG nhắc nhở mọi người đó là sản phẩm của hãng đã được trải qua kiểm nghiệm đầy đủ về các lỗi nghiêm trọng.
LG cần hoàn thiện những sản phẩm như smartwatch để người dùng quan tâm hơn - Ảnh: AFP
Những vấn đề với Wi-Fi hay màn hình cảm ứng đã được giải quyết, điều này khiến LG mang đến cho người dùng một chiếc smartphone Android cao cấp giá phù hợp nhất hiện nay. Điều này không có nghĩa là công ty đã làm tốt với tất cả, chẳng hạn như người dùng vẫn chưa thực sự ủng hộ Urbane 2 LTE...

Chống lại sự cám dỗ loại bỏ pin tháo rời và khe cắm thẻ microSD

Các thiết bị cao cấp hiện nay thường cung cấp một thiết kế nguyên khối mà ở đó người dùng không thể tháo rời pin cũng như bổ sung khe cắm thẻ nhớ microSD. Đây được xem là vấn đề lớn mà giới công nghệ quan tâm, đặc biệt khi nói đến Galaxy S6 của Samsung.

Với những gì mà LG đang thực hiện cho G4 hay V10, nhiều người cảm thấy rất thích thú với chức năng pin tháo rời và tích hợp khe cắm thẻ nhớ microSD. Có thể nhiều người ủng hộ thiết kế mới, nhưng nó thực sự là điều không cần thiết.

Hoàn thiện các thiết bị tầm trung

Không phải ai cũng quan tâm đến những sản phẩm cao cấp, bởi vậy LG cần phải thực hiện và hoàn thiện sản phẩm tầm trung để lấp đầy khoảng cách giữa sản phẩm cao cấp và giá rẻ.
LG Zero hướng đến phân khúc tầm trung nhưng mang thiết kế kim loại trông khá sang trọng - Ảnh: LG
Để làm điều này, LG nên chú ý đến việc trang bị cho chúng bộ nhớ trong thấp nhất là 16 GB, máy ảnh chất lượng khá và đủ tăng cường sức mạnh nhờ các ứng dụng đến từ Google Play. Và sự xuất hiện của LG Zero gần đây có lẽ là một bước đi đúng đắn của LG.

Công ty đừng để những đối thủ cạnh tranh như Asus và Motorola chiếm mất một phần lớn thị phần sản phần tầm trung trước khi bắt đầu nhập cuộc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.