LG công bố dòng Super UHD TV màn hình 98 inch 8K

04/01/2016 14:54 GMT+7

Ngay trước thềm sự kiện CES 2016 diễn ra vào ngày 6.1 tới tại Mỹ, LG đã công bố chi tiết về dòng TV mới của hãng trong năm 2016, với thuật ngữ Super UHD đạt chuẩn hiển thị lên tới 8K.

Ngay trước thềm sự kiện CES 2016 diễn ra vào ngày 6.1 tới tại Mỹ, LG đã công bố chi tiết về dòng TV mới của hãng trong năm 2016, với thuật ngữ Super UHD đạt chuẩn hiển thị lên tới 8K, theo Digitaltrends.

LG sẽ sớm hiện thực hóa những chiếc TV cao cấp 98 inch 8K ra thị trường - Ảnh: LGLG sẽ sớm hiện thực hóa những chiếc TV cao cấp 98 inch 8K ra thị trường - Ảnh: LG
Tên gọi này được LG đưa ra với ngụ ý nói lên dòng sản phẩm LED TV cao cấp sắp tới của LG sẽ cung cấp hiệu suất công nghệ cao hơn so với 4K Ultra HD (UHD) TV dành cho tiêu chuẩn TV hiện nay. Những chiếc TV của LG sẽ cho độ phân giải 3.840 x 2.160 pixel, tương đương 8,3 megapixel nhưng được bổ sung những công nghệ như hệ thống đèn nền tiên tiến, màu sắc nâng cao, khả năng High Dynamic Range (HDR) cùng thiết kế cao cấp.

Ba dòng Super UHD TV đầu tiên

Dòng Super UHD sẽ bao gồm ba phiên bản với nhiều kích cỡ màn hình khác nhau, cộng với đó là một phiên bản đặc biệt trang bị độ phân giải 8K trên kích thước khổng lồ 98 inch.

UH9500 (kích thước màn hình 55-86 inch), UH8500 (kích thước màn hình 55-75 inch), và UH7700 (kích thước màn hình 49-65 inch) đều chia sẻ một số đặc điểm chung. Tất cả sẽ cung cấp tính năng được LG gọi là HDR Plus, có nghĩa là tất cả đều có thể xử lý và hiển thị nội dung HDR từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm công nghệ Color Prime của LG giúp nâng cao màu sắc, cũng như khả năng mang đến trải nghiệm HDR cho những nội dung không phải HDR.

Tất cả sản phẩm này sở hữu panel IPS của LG được tăng cường bởi hai công nghệ mới là True Black Panel và Contrast Maximizer nhằm cải thiện mức độ màu tối trên IPS bằng cách giảm sự phản xạ và tối ưu hóa độ tương phản.

Thiết kế siêu mỏng

Cả ba dòng Super UHD TV nói trên của LG đều mang đến thiết kế Flat Ultra Slim, tuy nhiên UH9500 dự kiến sẽ cung cấp mẫu TV mỏng nhất chưa từng có của LG, với viền gần như không thể nhìn thấy. LG cho biết rằng UH9500 sẽ có kích thước chỉ mỏng 6,6 mm và viền xung quanh TV gần như vô hình, tạo ra một cái nhìn giống như di chuyển trong không khí.
Dòng Super UHD UH9500 của LG sẽ mang đến một trải nghiệm viền cực mỏng - Ảnh: LG
Mặc dù vậy, LG vẫn sẽ đảm bảo chất lượng âm thanh có trên TV của mình nhờ vào một hệ thống loa được thiết kế đặc biệt dựa trên sự kết hợp với Harman/Kardon.

WebOS 3.0

Super UHD TV cùng hầu hết các sản phẩm Smart TV khác của LG trong năm 2016 sẽ chạy trên nền tảng webOS 3.0 mới nhất do công ty phát triển. Phiên bản mới này mang đến giao diện sử dụng thuận tiện cho mọi người, cho phép dễ dàng chuyển đổi giữa các nguồn và kênh truyền hình, giúp phát hiện nội dung dễ dàng hơn thông qua dịch vụ Over-the-Top, một tính năng mới cho phép người dùng kiểm soát chặt chẽ các phần cụ thể của hình ảnh hiển thị, cùng thiết kế Magic Motion mới mẻ.

Nâng cao trải nghiệm trong phòng

Trước đây LG cũng đã giới thiệu một số nguyên mẫu màn hình 98 inch 8K, tuy nhiên đây là thông báo chính thức cho biết công ty Hàn Quốc đã sẵn sàng sản xuất chiếc TV cỡ lớn này. Chi tiết hiện nay về sản phẩm vẫn còn được LG cất giấu, nhưng có khả năng mẫu TV siêu cao cấp này sẽ chỉ được cung cấp đến một số đối tượng khách hàng cụ thể, và sẽ không quá bất ngờ khi sản phẩm được cài đặt những dịch vụ cao cấp.

Còn nhớ trước đây LG cũng đã giới thiệu mẫu 5K TV 105 inch có tỷ lệ 21:9 (Cinemawide), nhưng rất ít nội dung được tạo ra dựa trên tiêu chuẩn này. Màn hình 98 inch 8K mới của công ty cung cấp độ phân giải gấp 4 lần so với 4K Ultra HD TV ở kích thước tương đương, tuy nhiên nội dung 8K vẫn còn khan hiếm hơn so với nội dung 4K ở thời điểm hiện tại. Dẫu vậy, nội dung 8K vẫn đang trong quá trình thử nghiệm, do đó một tương lai cho 8K vẫn không phải là quá xa vời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.