LG tập trung vào smartphone tầm trung bằng bộ đôi K7 và K10

21/03/2016 09:02 GMT+7

Đây được xem là hướng đi mới nhất của LG trong năm nay, nhằm tìm lại vị trí đã mất vào tay các nhà sản xuất Trung Quốc.

Đây được xem là hướng đi mới nhất của LG trong năm nay, nhằm tìm lại vị trí đã mất vào tay các nhà sản xuất Trung Quốc.

Hãng smartphone Hàn Quốc đang có những thay đổi tại phân khúc tầm trung - Ảnh: ReutersHãng smartphone Hàn Quốc đang có những thay đổi tại phân khúc tầm trung - Ảnh: Reuters
Trong khoảng một năm trở lại đây, thị trường di động nói chung đã ghi nhận rất nhiều biến chuyển. Bộ tứ quyền lực trong làng smartphone thế giới là Apple, Samsung, LG và Sony ít nhiều thay đổi.

Thay vào đó, các hãng sản xuất tới từ Trung Quốc đã lên ngôi. Họ tập trung vào phân khúc di động tầm trung và giá rẻ, hướng tới đối tượng người dùng phổ thông nhất hiện nay. Điều này phần nào giúp các mẫu điện thoại Trung Quốc có được chỗ đứng trên thị trường.

Tuy nhiên, có lẽ sự trở lại của LG tại phân khúc di động tầm trung sẽ thay đổi cục diện của cuộc đua smartphone hiện nay. Gần đây nhất, nhà sản xuất Hàn Quốc đã tung ra bộ đôi K7 và K10 tại thị trường châu Á, trong đó bao gồm Việt Nam. Đây cũng là bộ đôi smartphone nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giới công nghệ trong thời gian gần đây.

Về cơ bản, bộ đôi smartphone của LG không có quá nhiều điểm vượt trội. Thiết kế vẫn là vỏ nhựa, nhưng được làm cách điệu, trông hiện đại và có nét hơn các mẫu sản phẩm trước đây. Đặc biệt, cấu hình của 2 chiếc smartphone K series được trang bị khá mạnh.
Thị trường smartphone tầm trung sẽ sôi động hơn với bộ đôi K7 và K10 của LG - Ảnh: Reuters
Nhìn chung, đây là một điểm cải tiến đáng ghi nhận với K7 và K10 của LG. Bởi đã rất lâu rồi, người dùng không còn được chứng kiến những sản phẩm tương tự tới từ nhà sản xuất Hàn Quốc. Những gì người ta nhớ tới chỉ là dòng G cao cấp hiện nay.

Ở đây, chúng ta có thể chỉ ra 2 điểm mạnh mà dòng smartphone K series của LG đang hướng tới. Đầu tiên là trải nghiệm nghe nhìn. Dù sở hữu giá bán chưa tới 4 triệu đồng, nhưng cả hai smartphone của LG đều được trang bị màn hình lớn, kích thước trên 5 inch.

Thứ hai, bộ đôi K7 và K10 của LG đã được tích hợp phần cứng tốt trong tầm giá, với nhiều khung cấu hình khác nhau, hướng tới các đối tượng khác nhau. Các thông số đáng chú ý có thể kể ra là RAM 2 GB, vi xử lý lõi 8, hay việc hỗ trợ kết nối 4G LTE.

Tóm lại, sự chuyển biến từ LG là rất đáng ghi nhận, ít nhất trong bối cảnh thị trường smartphone tầm trung đang ngày càng sôi động và được nhiều nhà sản xuất di động quan tâm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.