Liên tiếp xảy ra hai vụ giết người, cướp tài sản

25/04/2016 13:30 GMT+7

Ngày 25.4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã lấy lời khai đối với Nguyễn Nghĩa (27 tuổi, ngụ Đồng Nai) nghi can gây ra vụ giết người, cướp tài sản trong một khách sạn ở TX.Dĩ An (Bình Dương).

Trước đó, chiều 21.4, người nhà phát hiện anh Nguyễn Thành Đạt (26 tuổi, ngụ TP.HCM) chết trong phòng của một khách sạn ở TX. Dĩ An với nhiều vết đâm trên người. Trong lúc Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Bình Dương đang tiến hành điều tra, truy bắt hung thủ thì Nghĩa đã ra đầu thú, khai nhận hành vi giết người cướp tài sản.
'Tay chơi' trở thành sát thủ
Tại cơ quan công an, Nghĩa khai nhận sáng 21.4 đến khách sạn thuê phòng để chơi game và thắng được 218 triệu Win trên mạng internet. Số Win này quy đổi ra tiền mặt giữa những người chơi game với nhau có giá trị khoảng trên 170 triệu đồng.
Sau đó, Nghĩa điện thoại cho anh Đạt (gia đình anh Đạt có tiệm internet game ở gần khách sạn) đến khách sạn để mua bán Win. Tại khách sạn, sau khi kiểm tra số Win và thương lượng giá mua bán đã xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Lúc này, Nghĩa rút dao thủ sẵn trong người đâm liên tiếp 20 nhát vào người khiến anh Đạt tử vong tại chỗ.
Sau đó, Nghĩa lấy 100 triệu đồng và 3 chiếc điện thoại của anh Đạt, tắm rửa thay quần áo rời khỏi khách sạn. Trên đường tẩu thoát, Nghĩa đã vứt dao và 3 chiếc điện thoại của nạn nhân xuống cầu Vĩnh Bình (P.Vĩnh Phú, TX.Thuận An, Bình Dương) rồi đón xe đò ra Bắc lẩn trốn. Khi đến địa phận tỉnh Khánh Hòa, Nghĩa đọc thông tin trên mạng biết anh Đạt đã chết và công an trích xuất hình ảnh từ camera của khách sạn, truy bắt hung thủ. Thấy khó trốn thoát, Nghĩa đã xuống xe đến công an TP.Nha Trang (Khánh Hòa) đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.
Nghi can Nguyễn Nghĩa tại Cơ quan điều tra Công an Bình Dương - Ảnh: Đỗ Trường
Nghi can Nguyễn Nghĩa tại Cơ quan điều tra Công an Bình Dương Ảnh: Đỗ Trường

Ngày 23.4, PC45 đã thực hiện di lý Nghĩa từ Khánh Hòa về Bình Dương để phục vụ công tác điều tra.
Truy bắt hung thủ giết chủ tiệm tạp hóa
Khoảng gần trưa ngày 22.4, người dân buôn bán gần tiệm tạp hóa Ngọc Tú (sát chợ Phú Chánh, P.Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) thấy con gái (3 tuổi) của chị Nguyễn Ngọc Tú (32 tuổi, chủ tiệm) kêu khóc ở bên trong liền chạy đến thì phát hiện chị Tú nằm gục trên vũng máu với nhiều vết thương trên đầu. Nạn nhân nhanh chóng được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trên đường đến bệnh viện.
Người nhà nạn nhân cho biết chị Tú có chồng và 2 con nhỏ, kinh doanh tiệm tạp hóa gần chợ Phú Chánh được khoảng 2 năm nay. Buổi sáng hàng ngày, chồng chị Tú đưa con gái 8 tuổi đi học rồi đến công ty ở gần nhà để làm công nhân. Người con nhỏ 3 tuổi ở nhà với chị Tú. Khi phát hiện nạn nhân bị sát hại, người nhà không nhìn thấy sợi dây chuyền vàng chị vẫn đeo trên cổ hàng ngày. Trong khi đó, mặt sợi dây chuyền bị văng xuống đất cạnh chỗ nạn nhân nằm nên công an đang nghi ngờ chị Tú bị cướp sát hại.
Ngay sau khi xảy ra vụ án mạng, PC45 đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường thu thập chứng cứ, thực hiện khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình lo hậu sự. Người dân cho biết trước khi xảy ra vụ án mạng đã nhìn thấy nhóm thanh niên lạ mặt đi lại nhiều lần trước tiệp tạp hóa Ngọc Tú. Đáng chú ý, khu vực xảy ra vụ án mạng dân cư kinh doanh buôn bán khá đông, vụ việc xảy ra giữa ban ngày cho thấy hung thủ gây án rất manh động. Hiện cơ quan điều tra đã thu thập được khá nhiều chứng cứ quan trọng, phục vụ công tác điều tra truy bắt hung thủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.