Line quyết mở sàn giao dịch tiền mã hóa bất chấp giá rớt thảm

Thu Thảo
Thu Thảo
29/06/2018 08:21 GMT+7

Dịch vụ quản lý ứng dụng nhắn tin lớn nhất Nhật Bản Line Corp. vẫn quyết mở sàn giao dịch tiền mã hóa vào tháng sau ngay cả khi bitcoin đang bị bán tháo, thúc đẩy sự bi quan về tương lai tiền mã hóa.

Theo Bloomberg, sàn giao dịch có tên Bitbox của Line Corp. sẽ cung cấp giao dịch giữa hơn 30 loại tiền mã hóa trong đó có bitcoin, ethereum, bitcoin cash và litecoin, song không có cổng kết nối với tiền thực tế, tức đô la Mỹ, euro hay yen Nhật. Hôm nay 28.6, Line cho hay Bitbox sẽ có 15 ngôn ngữ để phục vụ người dùng toàn cầu, ngoại trừ người dùng ở Nhật Bản và Mỹ, Bitbox sẽ tính phí giao dịch 0,1%.
Giám đốc điều hành Takeshi Idezawa đặt ra tầm nhìn về nền kinh tế dựa trên tiền mã hóa, đặt công nghệ blockchain làm trung tâm trong nỗ lực của hãng nhằm gắn kết các dịch vụ thương mại, giải trí và truyền thông với nhau. Việc chuyển hướng sang tiền mã hóa đến giữa lúc ngành công nghiệp này phải đối mặt với những lo ngại về giám sát, bảo mật ngày gia tăng, vốn khiến giá bitcoin giảm khoảng 60% từ đầu năm đến nay.
Line đang mở rộng vào các dịch vụ tài chính để giảm sự phụ thuộc vào mảng doanh thu quảng cáo, và cung cấp cách thức để thu hút người dùng tại những nước mà Messenger và WhatsApp của Facebook thống trị.
Idezawa cho hay: “Hiện tại không hệ thống nào có sẵn có thể trao thưởng bằng tiền cho đóng góp của người dùng vào dịch vụ. Kết nối sự tăng trưởng dịch vụ để thưởng cho những người đóng góp trong nền kinh tế tiền mã hóa có thể mở khóa cho nguồn giá trị rất lớn”.
Line đang xem xét việc tạo đồng tiền mã hóa có thể được dùng để trả tiền cho người dùng vì những đóng góp cho các dịch vụ khác nhau, và bên cung ứng thứ ba cũng có thể truy cập vào nền tảng này. Idezawa cho biết quá trình phát triển đã được tiến hành, nhưng không đưa ra thời gian cụ thể.
Line cũng đang xây dựng ứng dụng di động độc lập cho sàn giao dịch, vốn sẽ tách riêng khỏi dịch vụ nhắn tin của hãng. Hãng bảo mật blockchain BitGo Inc. đang hợp tác với Line về bảo mật cho sàn giao dịch.
Hãng Line Financial Corp. được thành lập hồi tháng 1 cũng đang xin giấy phép mở sàn giao dịch tiền mã hóa ở Nhật Bản. Line đã cung cấp dịch vụ ví smartphone từ năm 2014 có hơn 40 triệu người dùng có đăng ký trên toàn cầu. Hãng đang đầu tư 30 tỉ yen Nhật, tương đương 272 triệu USD vào lĩnh vực công nghệ tài chính và hoạt động AI trong năm tài khóa này, và có kế hoạch mở rộng dịch vụ của mình để bao gồm cả mảng cho vay và bảo hiểm.
Quý trước, Line bắt đầu báo cáo kết quả kinh doanh của phân khúc chiến lược mới, trong đó gồm Line Pay, loa AI Clova và các sản phẩm thương mại điện tử. Các doanh nghiệp ghi nhận doanh thu trên 6 tỉ USD trong ba tháng đến ngày 31.3, hoặc tương đương 12% tổng doanh thu hãng. Hãng lỗ 7,1 tỉ yen Nhật.
JPMorgan Chase & Co. nâng xếp hạng hãng lên mức mua vào ngày 21.6, trích dẫn một phần triển vọng mảng kinh doanh công nghệ tài chính. Cổ phiếu Line tăng khoảng 9% từ thời điểm đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.