Lính đào tẩu Triều Tiên lại giết dân Trung Quốc

30/04/2015 06:03 GMT+7

Tờ The Beijing News hôm 29.4 đưa tin 3 lính CHDCND Triều Tiên đào tẩu đã vượt biên giới sang Trung Quốc và giết chết 3 dân thường ở tp.Hòa Long thuộc tỉnh đông bắc Cát Lâm.

Tờ The Beijing News hôm 29.4 đưa tin 3 lính CHDCND Triều Tiên đào tẩu đã vượt biên giới sang Trung Quốc và giết chết 3 dân thường ở tp.Hòa Long thuộc tỉnh đông bắc Cát Lâm.
Một lính biên phòng Trung Quốc tại biên giới với Triều Tiên - Ảnh: AFPMột lính biên phòng Trung Quốc tại biên giới với Triều Tiên - Ảnh: AFP
Vụ sát hại xảy ra hồi cuối tuần trước bên dòng sông Đồ Môn nằm giữa Trung Quốc và Triều Tiên. Các hung thủ mang quân phục cùng vũ khí đã chạy trốn. Tờ báo trích nguồn tin từ cơ quan tuyên truyền của tp.Hòa Long cho biết nạn nhân gồm 1 người đàn ông 67 tuổi, một người đàn ông 55 tuổi và người con gái 26 tuổi của ông ta. Nguồn tin không nói rõ chi tiết của vụ sát hại nhưng cho hay nhà chức trách Trung Quốc đã phái một lượng lớn cảnh sát càn quét khu vực để truy lùng hung thủ.
Đây là lần thứ hai xảy ra tình trạng lính Triều Tiên đào tẩu giết người Trung Quốc trong vài tháng qua và các cư dân địa phương nói với tờ The Beijing News rằng vụ mới nhất khiến người dân “đứng ngồi không yên”. Vào ngày 27.12 năm ngoái, một binh sĩ Triều Tiên đào tẩu đã giết 4 công dân Trung Quốc trong vụ cướp tại một ngôi làng ở TP.Hòa Long. Bắc Kinh đã gửi công hàm ngoại giao đến Bình Nhưỡng để phản đối.
Trong diễn biến khác, AFP dẫn lời các nghị sĩ Hàn Quốc tiết lộ lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh xử tử 15 quan chức cao cấp của nước này từ đầu năm đến nay. Trong đó có 2 quan chức cấp thứ trưởng bị xử tử vì tội chống đối và cãi lệnh của ông Kim. Ngoài ra, còn có 4 thành viên của dàn nhạc Unhasu bị xử tử. Dàn nhạc Unhasu là nơi công tác cũ của bà Ri Sol-ju, phu nhân của ông Kim. Cục Tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS) cho biết họ bị xử bắn vì cáo buộc hoạt động gián điệp. Theo AFP, tin tức được một quan chức NIS báo cáo với quốc hội Hàn Quốc trong phiên họp ngày 29.4. Triều Tiên vẫn chưa đưa ra bình luận về các thông tin nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.