Theo dữ liệu vừa được Cục Quản lý An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), trong năm 2022 các nhà sản xuất, phân phối ô tô đã triển khai gần 400 đợt triệu hồi ô tô với số lượng xe bị ảnh hưởng lên đến hơn 24 triệu chiếc. Trong đó, Ford là hãng xe triển khai nhiều đợt triệu hồi nhất.
Các nhà sản xuất, phân phối ô tô tại Mỹ đã triển khai gần 400 đợt triệu hồi ô tô trong năm 2022 |
Cụ thể, hãng xe Mỹ đã triển khai tổng cộng 67 đợt triệu hồi, chiếm khoảng 17% vụ triệu hồi xe tại Mỹ trong 12 tháng qua. Phần lớn các vụ triệu hồi do Ford thực hiện liên quan đến hệ thống truyền động của nhiều mẫu xe khác nhau.
Volkswagen xếp thứ hai khi tập đoàn ô tô của Đức đã triển khai 45 vụ thu hồi (chiếm 11%), Daimler Trucks cũng đã triển khai 42 vụ thu hồi, Chrysler (38 vụ) và Forest River - một công ty chuyên sản xuất xe tải thương mại, xe buýt đưa đón… đã triển khai 35 đợt triệu hồi.
Những nhà sản xuất, phân phối ô tô triển khai nhiều đợt triệu hồi ô tô nhất tại Mỹ năm 2022 |
Với 67 vụ triệu hồi, tổng số xe Ford bị ảnh hưởng theo thống kê của NHTSA lên đến 8.636.265 xe. Trong đó, đợt triệu hồi lớn nhất có số lượng lên đến 2,9 triệu xe. Trong khi đó, dù xếp trong top 5 hãng ô tô triển khai nhiều vụ triệu hồi nhất nhưng tổng lượng xe Volkswagen, GM, Chrysler hay Forest River vẫn ít hơn Tesla.
Cụ thể, hãng ô tô điện của Mỹ đã triệu hồi tổng cộng 3.769.581 xe, chỉ xếp sau Ford. Các mẫu xe Tesla triệu hồi trong năm 2022 hầu hết gặp các vấn đề về công nghệ, phần lớn trong số đó đã được giải quyết bằng các bản cập nhật phần mềm qua mạng. Trong đó, đợt triệu hồi lớn nhất của Tesla có số lượng 1 triệu xe.
Ford là nhà sản xuất triển khai nhiều đợt triệu hồi nhất |
Những hãng xe triển khai ít đợt triệu hồi nhất trong năm qua tại Mỹ thường tập trung vào một số hãng xe hạng sang hay siêu xe như Bugatti, Maserati, Ferrari, Polestar... Đáng chú ý, dù nổi tiếng với việc tạo ra nhiều dòng xe giá rẻ, Mazda lại là nhà sản xuất phải triển khai ít đợt triệu hồi nhất tại Mỹ.
Bình luận (0)