Lộ diện 'ông trùm' bất động sản hàng hiệu Việt Nam

13/10/2024 07:02 GMT+7

Gần 1 thế kỷ trước, năm 1929 lần đầu tiên thế giới xuất hiện mô hình 'bất động sản hàng hiệu', kết hợp giữa sự sang trọng và dịch vụ chuyên nghiệp của khách sạn với sự riêng tư của căn hộ tại khách sạn Sherry Netherlands (Mỹ).

Thập niên 1990, mô hình này bùng nổ ở nhiều nước trên thế giới. Tại Việt Nam, đến cuối năm 2023, khu căn hộ hàng hiệu đầu tiên mới chính thức khai trương. Nhưng chỉ trong một thời gian ngắn, hàng loạt dự án nối tiếp nhau được tung ra thị trường, tạo dấu ấn mạnh mẽ với khách hàng, lộ diện "ông trùm" bất động sản hàng hiệu Việt Nam.

Đưa Việt Nam lên bản đồ bất động sản thế giới

Cuối năm 2023, Khu căn hộ hàng hiệu Marriott tại tòa Lake, Grand Marina, Saigon đã chính thức khai trương, đánh dấu sự xuất hiện của Khu căn hộ hàng hiệu Marriott Residences đầu tiên tại Việt Nam. Đây là tòa đầu tiên hoàn thành trong quy hoạch của Grand Marina, Saigon do Masterise Homes® phát triển.

Cột mốc này không chỉ khẳng định uy tín và năng lực quốc tế của Masterise Homes®, mà còn chính thức đưa Việt Nam lên bản đồ bất động sản hàng hiệu toàn cầu. Marriott hiện quản lý gần 130 dự án bất động sản hàng hiệu với 16 thương hiệu khác nhau tại 46 quốc gia và vùng lãnh thổ. Khi Grand Marina, Saigon hoàn thiện, đây sẽ là khu phức hợp bất động sản hàng hiệu Marriott lớn nhất thế giới.

Lộ diện 'ông trùm' bất động sản hàng hiệu Việt Nam- Ảnh 1.

Ngày thiếu nhi tại LUMIÈRE Boulevard

Dù xuất hiện khá muộn nhưng bước tiến căn hộ hàng hiệu tại Việt Nam lại khá nhanh. Chỉ nửa năm sau, tháng 5.2024, The Ritz - Carlton Residences, Hanoi tại The Grand cũng chính thức khai trương tại số 22-24 phố Hàng Bài, Q.Hoàn Kiếm, đánh dấu sự xuất hiện đầu tiên của thương hiệu huyền thoại Ritz - Carlton tại Việt Nam.

Những căn hộ hàng hiệu lần lượt được phát triển, xây dựng và khai trương tại TP.HCM và Hà Nội trong thời gian qua không chỉ khẳng định uy tín và năng lực quốc tế mà còn gia tăng vị thế, biến Masterise Homes® trở thành doanh nghiệp sở hữu danh mục bất động sản hàng hiệu lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Thực tế, trong 10 năm qua, Masterise Homes® đã trở thành "hiện tượng" khi liên tục giới thiệu ra thị trường những sản phẩm cao cấp, tiên phong khai phá phân khúc bất động sản hàng hiệu cùng với những dịch vụ mang đến trải nghiệm xứng tầm cho cư dân, khách hàng; tạo nên một thương hiệu đẳng cấp mang tên Masterise Homes®.

Với tôn chỉ mang những chuẩn mực toàn cầu vào việc phát triển, vận hành và quản lý các sản phẩm, dịch vụ bất động sản tại Việt Nam để không ngừng nâng tầm trải nghiệm khách hàng, mỗi dự án được phát triển bởi Masterise Homes® đều mang dấu ấn riêng, trở thành những nơi đáng sống cùng phong cách sống khác biệt không chỉ với người Việt Nam mà còn với cộng đồng quốc tế.

Cụ thể, các dự án trong bộ sưu tập mang tên Masteri, Masterise Homes® đã mang những xu hướng văn minh về phong cách sống toàn cầu dựa trên ba yếu tố Sống Tinh tế - Sống Trải nghiệm - Sống An yên để đáp ứng những mong muốn của người Việt về ngôi nhà, không gian sống mơ ước, đầy đủ tiện nghi. Từ đó, tạo nên phong cách sống khác biệt mang tên Masteri, được cư dân và khách hàng tin yêu và yên tâm khi chọn chốn an cư kết hợp tận hưởng.

Lộ diện 'ông trùm' bất động sản hàng hiệu Việt Nam- Ảnh 2.

Tiện ích nội khu Masteri Centre Point

ẢNH: M.H

Không chỉ kiến tạo những dự án căn hộ cao cấp phục vụ nhu cầu sống và tận hưởng, Masterise Homes® còn phát triển những dự án đô thị mới với tầm vóc quốc tế. Tại The Global City, trung tâm mới của TP.HCM, cư dân không chỉ tận hưởng cuộc sống trong không gian hiện đại, sôi động với vô vàn hoạt động giải trí, thể thao, trải nghiệm đa dạng, mà còn là nơi khai phóng tiềm năng thương mại cho những doanh nhân luôn tìm kiếm cơ hội mở rộng và phát triển kinh doanh.

Hàng hiệu chỉ tăng, không giảm

Năm 2023, Bernard Arnault là Chủ tịch của LVMH, ông trùm sở hữu hàng trăm thương hiệu thời trang xa xỉ, đã trở thành người giàu nhất thế giới với tài sản vượt 211 tỉ USD. Vị trí này là kết quả của việc kinh doanh hiệu quả của đế chế hàng hiệu mà ông sở hữu. Thế giới đã chứng kiến trong những năm khó khăn nhất của kinh tế sau đại dịch, các hãng thời trang xa xỉ như Chanel và Louis Vuitton liên tục tăng giá các mẫu túi hàng hiệu đắt đỏ của họ nhưng vẫn bán rất chạy. Nguyên nhân cơ bản là thu nhập của nhiều người tăng lên, còn số lượng của các sản phẩm xa xỉ này thì giới hạn. Cung nhiều, cầu ít thì giá tăng. Người ta kháo nhau rằng, sở hữu các sản phẩm hàng hiệu chỉ có lời đến lời vì cứ mỗi năm, nó lại trở nên đắt đỏ hơn.

Bất động sản hàng hiệu cũng tương tự. Cuối tháng 6.2020 - thời điểm Mỹ bước vào giai đoạn khủng hoảng do ảnh hưởng đại dịch Covid-19, dự án bất động sản hàng hiệu Four Seasons Nashville Private Residences vẫn ghi nhận mức doanh thu 80 triệu USD trong ngày đầu tiên mở bán. Báo cáo thịnh vượng 2022 của Knight Frank khảo sát 100 thị trường bất động sản cao cấp trên toàn cầu cho thấy 35% thị trường có mức tăng giá trung bình trên 10% bất chấp những bất ổn kinh tế.

Lộ diện 'ông trùm' bất động sản hàng hiệu Việt Nam- Ảnh 3.

TGC sống sôi động

ẢNH: M.H

Hay căn hộ penthouse tại dự án The Ritz - Carlton Residences, Sunny Isles Beach hồi năm 2021 giá gốc chỉ 15,83 triệu USD nhưng đã được chuyển nhượng lại mức giá lên đến 31 triệu USD, chỉ sau vỏn vẹn 4 tháng. Một mức sinh lời quá khủng trong một thời gian quá ngắn cho thấy tiềm năng tăng giá và sinh lời vượt trội cho các nhà đầu tư và chủ sở hữu.

Bloomberg, đơn vị cung cấp thông tin tài chính toàn cầu cũng cho biết, trong 2 năm qua, tỷ lệ người giàu đã tăng thêm 0,1%. Các giao dịch mua bất động sản có giá từ 10 triệu USD trở lên đã tăng 112% tại Mỹ. Tại Việt Nam, bất chấp kinh tế khó khăn, bất chấp thanh khoản thấp, giá nhà đất cũng vẫn âm thầm tăng. Bất động sản cao cấp nói chung và bất động sản hàng hiệu nói riêng cũng không nằm ngoài xu hướng này.

Vì vậy trước đây, đáp án của câu hỏi "khi khủng hoảng kinh tế xảy ra, trú ẩn vào đâu an toàn nhất" đa số là vàng thì giờ đây, câu trả lời này vẫn đúng nhưng chưa đủ. Thực tế đã chứng minh, bất động sản hàng hiệu có khả năng chống chọi rất tốt với các biến động lớn.

Vì sao bất động sản hàng hiệu chỉ tăng, không giảm? Yếu tố đầu tiên là dòng sản phẩm này được bảo chứng chất lượng bởi các thương hiệu danh tiếng. Do các cam kết về chất lượng bàn giao tài sản và dịch vụ vận hành cho chủ sở hữu, nên các thương hiệu cũng tuân thủ nghiêm ngặt hàng loạt quy chuẩn khắt khe. Những yêu cầu về đối tác phát triển, vị trí dự án, thiết kế và hoàn thiện được đảm bảo để dự án bàn giao đúng với tiêu chuẩn chung của thương hiệu trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, những người, những nhà đầu tư bất động sản hàng hiệu cũng có thể giảm rủi ro nhờ dòng tiền ổn định đến từ chương trình chia sẻ doanh thu do được vận hành bởi chính thương hiệu khách sạn. Tất nhiên, một yếu tố không thể không nhắc đến, đó chính là số lượng căn hộ giới hạn. Đây cũng là yếu tố giúp bất động sản hàng hiệu có tiềm năng gia tăng giá trị.

Điều này cũng đúng ở Việt Nam, theo công ty tình báo tài sản toàn cầu New World Wealth (Nam Phi) và hãng cố vấn di cư đầu tư Henley & Partners (Thụy Sĩ), Việt Nam có tốc độ tăng số triệu phú (người có giá trị tài sản ròng từ 1 triệu USD trở lên) nhanh nhất thế giới, tới 98% trong giai đoạn 2013 - 2023. Kết quả này là nhờ tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng trong giai đoạn 2021 - 2023 (trừ hai năm 2020 và 2021 bị ảnh hưởng vì dịch Covid-19). Đặc biệt, năm 2022 - thời điểm khi dịch bệnh được khắc phục, kinh tế hồi phục, GDP tăng 8,02% - mức kỷ lục trong hơn 10 năm. Mức thu nhập bình quân đầu người trong 10 năm báo cáo đánh giá cũng tăng gần 2,2 lần, từ mức 1.960 USD/người vào năm 2013 lên 4.284 USD/người năm 2023.

Lộ diện 'ông trùm' bất động sản hàng hiệu Việt Nam- Ảnh 4.

Nhà phố thương mại SOHO mặt tiền đường Đỗ Xuân Hợp, TP.Thủ Đức, TP.HCM

ẢNH: M.H

Người giàu tăng lên, nhu cầu về bất động sản cao cấp nói chung và bất động sản hàng hiệu nói riêng cũng tăng theo. Thế nhưng nguồn cung ở phân khúc này thì khá hạn chế. Báo cáo của Savills cho thấy, 3 năm qua số lượng bất động sản hàng hiệu tại TP.HCM và Hà Nội có tăng nhưng không đáng kể. Cụ thể, ở phân khúc cao tầng, TP.HCM có 1 dự án căn hộ siêu sang là Grand Marina Saigon, quy mô 1.121 căn. Hà Nội có 1 dự án The Ritz - Carlton gần hồ Hoàn Kiếm cung cấp 141 căn hộ.

Cung ít, cầu cao trong khi số người giàu gia tăng..., nên giá bán căn hộ hạng siêu sang cũng tăng mạnh trong thời gian qua như một lẽ tất yếu.

"Sống hàng hiệu" là như thế nào?

Hãy trở lại với định nghĩa về "bất động sản hàng hiệu", kết hợp giữa sự sang trọng và dịch vụ chuyên nghiệp của khách sạn với sự riêng tư của căn hộ. Nếu như vế đầu tiên, sự sang trọng tập trung chủ yếu vào những yếu tố có thể định lượng được như vị trí đắc địa nhất ở các thành phố lớn, khiến giá trị của loại bất động sản này được kỳ vọng tăng theo thời gian; thiết kế độc đáo từ bên ngoài cho đến bên trong, tỉ mỉ đến từng chi tiết, làm cho chủ nhân cảm giác được ngắm, được sống trong một tuyệt tác nghệ thuật khó có thể xuất hiện ở một phiên bản nào khác; và tất nhiên, không thể thiếu những tiện ích nội khu độc quyền cho cư dân...

Lộ diện 'ông trùm' bất động sản hàng hiệu Việt Nam- Ảnh 5.

Khai trương The Ritz - Carlton Residence, Hanoi

ẢNH: M.H

Còn vế thứ 2, "dịch vụ chuyên nghiệp của khách sạn với sự riêng tư của căn hộ" lại là yếu tố còn khá mới mẻ với thị trường Việt Nam. Vậy "sống hàng hiệu" là thế nào? Đó chính là "lợi ích đặc quyền", những dịch vụ cao cấp vượt mong đợi cho cư dân. Hãy nghe ông John Hearns, Phó chủ tịch cấp cao, mảng Vận hành dự án bất động sản hàng hiệu toàn cầu của Marriott International, chia sẻ để hiểu rõ hơn những đặc quyền này: Marriott International mang đến cư dân Grand Marina Saigon quy trình vận hành và quản lý tiêu chuẩn như ở các khách sạn Marriott đẳng cấp trên thế giới.

Dịch vụ nổi trội nhất có thể kể đến quản gia - cũng chính là đội ngũ quản lý và vận hành tại các dự án Marriott. Được tuyển chọn kỹ lưỡng từ những nhân sự chuyên nghiệp, đam mê trong lĩnh vực nghỉ dưỡng cùng hơn 250 giờ đào tạo mỗi năm, đội ngũ quản gia tại Grand Marina Saigon sẽ mang đến cư dân một trải nghiệm sống tinh tuyển với sự chăm sóc chủ động và tỉ mỉ trong mọi khía cạnh. Đừng bất ngờ khi họ có thể nhớ rõ ngày sinh của từng thành viên trong gia đình, kỷ niệm ngày cưới hoặc sẵn sàng phục vụ những công việc như giao báo đến tận cửa, đặt vé máy bay, trông trẻ, thậm chí tổ chức tiệc tại gia. "Đẳng cấp dịch vụ đó, chắc chắn chưa hề có ở Việt Nam", vị này nói.

Cuối cùng, sở hữu một căn hộ triệu USD gắn liền với thương hiệu danh tiếng không chỉ làm hoàn mỹ hơn bộ sưu tập hàng hiệu, mà còn là sự khẳng định rõ rệt về địa vị, sự đẳng cấp và cái "gu" trong phong cách sống của giới thượng lưu. Đó chính là lý do bất động sản hàng hiệu hấp dẫn với giới siêu giàu ở bất cứ nơi nào trên thế giới mà nó xuất hiện.

Tại những dự án thuộc bộ sưu tập LUMIÈRE, những "siêu phẩm xanh" được Masterise Homes® kiến tạo với phong cách sống xanh mới với hơn 70% diện tích cho cảnh quan và tiện ích nghỉ dưỡng phục vụ cư dân; mang đến một không gian sống sang trọng gần gũi với thiên nhiên, kết hợp với những tiện ích thư giãn hiện đại và cảnh quan xanh mát.

Kiến tạo những cộng đồng cư dân văn minh

Bên cạnh các yếu tố tiện ích, vị trí, chất lượng thì khâu vận hành và năng lực tạo dựng cộng đồng cư dân văn minh từ lâu đã là một tiêu chí để các cư dân cân nhắc lựa chọn chốn an cư cho bản thân và gia đình.

Với kinh nghiệm điều hành nhiều khu căn hộ đẳng cấp ở các thành phố lớn như Hà Nội hay khu Thảo Điền - TP.HCM, Masterise Homes® với năng lực cung cấp dịch vụ, quản lý và vận hành chuyên nghiệp, ổn định đã kiến tạo nên những môi trường sống chất lượng, đồng thời không ngừng nâng tầm chuẩn sống tại các cộng đồng cư dân tại các dự án.

Từ những hành động chăm sóc cuộc sống cư dân hằng ngày, đến những hoạt động gắn kết cộng đồng cư dân thông qua các sự kiện định kỳ, lễ hội đặc biệt, cuộc thi... góp phần gia tăng thời gian chất lượng của cư dân và gia đình khi ở "nhà", để mỗi cư dân ở mọi lứa tuổi đều được chăm sóc tốt về tinh thần và thể chất, kiến tạo nên những cộng đồng văn minh, đẳng cấp quốc tế.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.