Lộ diện thương hiệu, mẫu mã ô tô có tỷ lệ khách hàng trung thành cao nhất

Bá Hùng
Bá Hùng
11/03/2024 14:31 GMT+7

Các hãng xe Đức, Mỹ áp đảo các vị trí dẫn đầu nhưng vẫn xếp sau Toyota trong bảng xếp hạng thương hiệu ô tô có tỷ lệ khách hàng trung thành cao nhất.

Thị trường ô tô ngày càng đa dạng, cạnh tranh với nhiều lựa chọn khiến tỷ lệ khách hàng trung thành với một mẫu mã thương hiệu ô tô đang thay đổi. Bên cạnh, doanh số bán hàng, tỷ lệ khách hàng trung cũng là một trong những yếu tố góp phần gia tăng giá trị cho một thương hiệu ô tô.

Kết quả khảo sát, nghiên cứu mới đây của CarMax - Công ty chuyên phân tích thị trường và mua bán ô tô đã sử dụng có trụ sở tại Mỹ cho thấy, năm 2023 tỷ lệ khách hàng trung thành với các thương hiệu ô tô đạt khoảng 19%. Con số này không quá chênh lệch so với kết quả khảo sát được CarMax thực hiện lần đầu tiên vào năm 2017.

Lộ diện thương hiệu, mẫu mã ô tô có tỷ lệ khách hàng trung thành cao nhất- Ảnh 1.

Những thương hiệu ô tô có tỷ lệ khách hàng trung thành cao nhất

Nguồn: CarMax

Tuy nhiên, thứ hạng giữa các thương hiệu ô tô đã có sự thay đổi rõ rệt. Trong đó, Toyota đã vượt hàng loạt tên tuổi trên thế giới để trở thành thương hiệu ô tô có tỷ lệ khách hàng trung thành cao nhất. Cụ thể, có khoảng 28,5% khách hàng của CarMax từng sử dụng xe Toyota tiếp tục mua lại một chiếc Toyota để sử dụng khi đổi xe. Kết quả này giúp thứ hạng của Toyota trong năm 2023 tăng 5 bậc so với năm 2017.

Hai vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về các thương hiệu ô tô hạng sang gồm Mercedes-Benz (27,9%) và Lexus (27,7%). Tương tự năm 2017, kết quả CarMax mới công bố cho thấy các thương hiệu ô tô hạng sang chiếm hơn một nửa trong số 10 thương hiệu ô tô có tỷ lệ khách hàng trung thành cao nhất. Tesla lần đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng khi đứng ở vị trí thứ 5 với tỷ lệ khách hàng trung thành chiếm 24,7%.

Lộ diện thương hiệu, mẫu mã ô tô có tỷ lệ khách hàng trung thành cao nhất- Ảnh 2.

Toyota Prius với 38,1% là mẫu ô tô có tỷ lệ khách hàng trung thành cao nhất

Nguồn: CarMax

Chrysler, Dodge và Kia xếp cuối bảng khi là những thương hiệu có tỷ lệ khách hàng trung thành thấp nhất. Trong đó, Kia chỉ có 11,4% khách hàng trung thành, theo kết quả này một phần đến việc hãng các mẫu mã của hãng xe Hàn bị ảnh hưởng bởi một loạt vụ trộm cắp.

Xét theo từng mẫu mã, Toyota Prius với 38,1% là mẫu ô tô có tỷ lệ khách hàng trung thành cao nhất, điều này đồng nghĩa với việc 38,1% khách hàng từng sử dụng Prius tiếp tục chọn mua mẫu xe này. Vị trí thứ hai thuộc về Mercedes ML 350 sau đó đã được thay thế bởi GLE. Ford F-250 xếp thứ 3 với tỷ lệ khách hàng trung thành đạt 34,7%. Hai mẫu xe sang của Nhật gồm Lexus RX (34,5%) và ES 350 (33,9%) xếp ở vị trí thứ 4 và thứ 5.

Xét theo kiểu dáng, phân khúc ô tô, kết quả từ CarMax cho thấy tỷ lệ khách hàng trung thành với xe Crossover và SUV ngày càng tăng. Cụ thể, 71,1% chủ sở hữu xe SUV/Crossover tiếp tục chọn mua các mẫu mã thuộc phân khúc này khi đổi xe, tăng gần 10% so với năm 2017.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.