Quảng Nam cũng vậy, khi lập kế hoạch phục hồi, phát triển du lịch với sự tham gia của nhiều sở, ngành hướng đến mục tiêu sớm đưa du lịch trở lại trạng thái bình thường, phát triển.
Mới đây, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành kế hoạch thu hút và đón khách du lịch quốc tế đến địa phương trong giai đoạn mới. Hàng loạt nhiệm vụ, giải pháp được đề ra, như: rà soát, đánh giá, xây dựng sản phẩm du lịch phù hợp với nhu cầu và tính chất đặc thù riêng của các thị trường khách quốc tế; mở rộng thị trường có khả năng tăng trưởng nhanh, nguồn khách lớn, mức chi tiêu cao và lưu trú dài ngày; tạo sự đồng thuận trong người dân về đón khách du lịch quốc tế...
UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo các địa phương, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân chủ động xây dựng kế hoạch đầu tư, kết nối lại thị trường, thúc đẩy hình thành các liên minh liên kết phát triển du lịch giữa các vùng - địa phương - điểm đến trong và ngoài tỉnh. Vai trò của khối tư nhân trong hệ sinh thái du lịch cũng được tăng cường...
Đáng chú ý hơn cả, chính quyền tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh sẽ kiên quyết xử lý tình trạng tổ chức tour du lịch "chui", cho mượn pháp nhân ăn chênh lệch, trốn thuế nhằm tạo môi trường du lịch văn minh, lành mạnh.
Thực tế, khi du lịch mở cửa trở lại, nhiều dịch vụ được đầu tư nâng cao chất lượng hơn, nhưng cũng xuất hiện không ít cơ sở kinh doanh dịch vụ, điểm đến du lịch có hành vi "chặt chém", thái độ phục vụ kém khiến du khách thất vọng.
Dù chỉ là "con sâu làm rầu nồi canh", nhưng yêu cầu đặt ra là phải loại bỏ tình trạng này để phát triển du lịch một cách chuyên nghiệp, với trọng tâm ứng xử văn minh, lịch sự và thân thiện như cách mà tỉnh Quảng Nam đang làm.
Bình luận (0)