Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Loại quả có thể giúp giảm đường huyết, cholesterol xấu, ức chế tế bào ung thư

Thiên Lan
thienlan70@gmail.com
01/12/2022 00:06 GMT+7

Theo tiến sĩ Komal Malik, Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Asian Faridabad (Ấn Độ), cho biết ổi có những lợi ích vô cùng to lớn đối với sức khỏe . Cả lá, hoa và vỏ ổi đều được dân gian sử dụng để chữa nhiều bệnh.

Ổi rất giàu chất xơ, vitamin A, vitamin C, vitamin B1, B2, B3, chất chống oxy hóa như carotene và lycopene và các khoáng chất như canxi, phốt pho và sắt.

Đặc biệt, đây là loại trái cây lý tưởng để kiểm soát bệnh tật.

Quản lý bệnh tiểu đường

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn ổi thường xuyên có thể làm giảm lượng đường trong máu. Thử nghiệm trên người được tiêu thụ 400 gram ổi mỗi ngày trong 6 tuần cho thấy ăn ổi gọt vỏ có hiệu quả trong việc hạ đường huyết, theo trang web của Thư viện Y khoa Quốc gia Mỹ NIH.

Ăn ổi gọt vỏ có hiệu quả trong việc hạ đường huyết cũng như cholesterol toàn phần, chất béo trung tính và cholesterol “xấu” LDL

Shutterstock

Loại quả này có chỉ số đường huyết GI thấp từ 12 - 24 và tải lượng đường huyết (là chỉ số hấp thụ tinh bột khi vào cơ thể) cũng thấp, chỉ 1,3 - 5.

Hàm lượng chất xơ cao giúp no lâu và tránh cảm giác thèm ăn. Tác dụng đốt cháy chậm của chất xơ giúp cân bằng lượng đường trong máu và tránh đột biến mức đường huyết, theo Indian Express.

Giảm mức cholesterol “xấu”, tốt cho tim mạch

Thử nghiệm trên người được tiêu thụ 400 gram ổi mỗi ngày trong 6 tuần nói trên cũng cho thấy ăn ổi gọt vỏ có hiệu quả trong việc giảm mức cholesterol toàn phần, chất béo trung tính triglycerid và mức cholesterol “xấu” LDL trong máu, theo NIH.

Nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cũng chỉ ra trà lá ổi có thể làm giảm cholesterol “xấu” LDL và chất béo trung tính. Đồng thời cũng giảm huyết áp và nhịp tim. Một số nghiên cứu đã cho thấy những người uống trà lá ổi có tổng lượng cholesterol thấp hơn, mức cholesterol “xấu” LDL và chất béo trung tính cũng thấp hơn sau 8 tuần. Lá ổi làm thông động mạch. Hàm lượng kali và chất xơ trong quả ổi giúp kiểm soát huyết áp và lipid máu, theo Indian Express.

Ổi có những lợi ích vô cùng to lớn đối với sức khỏe

Shutterstock

Có thể chống ung thư

Ổi chứa đầy các dưỡng chất thực vật tuyệt vời như lycopene, có đặc tính chống khối u và bảo vệ cơ thể khỏi ung thư.

Chất chiết xuất từ ​​lá ổi còn được sử dụng trong y học và có thể ức chế các loại tế bào ung thư. Nhờ vào loại flavonoid quercetin trong lá ổi có đặc tính chống ung thư mạnh mẽ.

Một nghiên cứu vào năm 2010 đã chứng minh kích thước của khối u ung thư tuyến tiền liệt có thể giảm nhờ chiết xuất ổi, theo Indian Express.

Top